Diogo Dalot tiến bộ nhất Ngoại hạng Anh mùa này

15/09/2022, 07:22

Theo nhà báo Dean Jones, hậu vệ Diogo Dalot của Man Utd là cầu thủ tiến bộ nhất mùa giải.

Vào năm 2018, HLV Jose Mourinho đã đưa Diogo Dalot về MU. Quỷ đỏ phải chi 19 triệu bảng để có cầu thủ người Bồ từ Porto. Thời gian đầu tiên ở sân Old Trafford, Dalot được trao cơ hội ra sân nhưng không để lại quá nhiều ấn tượng.

Mùa giải vừa qua anh cho thấy những sự tiến bộ và dần trở thành hậu vệ phải số 1 của MU, sang đến mùa giải năm nay Dalot đang chơi thực sự tốt. Anh chiếm được sự tin tưởng từ HLV Erik ten Hag. Không chỉ phòng thủ tốt hậu vệ này còn hỗ trợ tấn công hiệu quả.

Man Utd: £19m star is ‘most improved player'' under Ten Hag at Old Trafford Dalot - Bóng Đá

Jose Mourinho từng đánh giá Dalot là một “hậu vệ trẻ cực kỳ tài năng, với tất cả những phẩm chất để nhanh chóng trở thành một cầu thủ tuyệt vời cho câu lạc bộ này.” Tuy nhiên, Dalot chỉ đá chính 13 trận tại Premier League trong hai chiến dịch đầu tiên của mình với Quỷ đỏ trước khi được cho mượn ở AC Milan trong suốt mùa giải 2020/21.

Sau sự xuất hiện của cựu HLV tạm quyền Ralf Rangnick vào tháng 11 năm ngoái, Dalot đã chiếm được vị trí chính thức của Aaron Wan-Bissaka và tiến bộ không ngừng kể từ đó, đặc biệt là từ khi Erik ten Hag lên nắm quyền.

Nhà báo Dean Jones đánh giá rất cao tầm ảnh hưởng và những đóng góp của Diogo Dalot vào lối chơi của MU. Ông nói: "Diogo Dalot là cầu thủ tiến bộ nhất của mùa giải cho đến nay. Cậu ấy chính xác trong phòng thủ và hiệu quả ở khâu hỗ trợ tấn công, cậu ấy xứng đáng là hậu vệ phải số 1 của MU ở thời điểm hiện tại”.

“Tôi tin rằng Dalot còn có thể tốt hơn nữa. Cậu ấy sẽ giúp MU tiết kiệm một khoản tiền khi không cần mua thêm hậu vệ phải vào tháng 1 năm 2023. Chắc chắn đó là một trong những cầu thủ đáng xem nhất ở Ngoại hạng Anh trong phần còn lại của mùa giải”.

Dalot đã cung cấp một pha kiến tạo trong bảy lần ra sân trên mọi đấu trường cho đến thời điểm này của mùa bóng. Theo WhoScored, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã thắng ở 2 pha tranh chấp trên không, 2,3 pha tắc bóng, cũng như thực hiện 1,5 lần đánh chặn, 2,5 lần phá bóng, 1,7 đường chuyền quyết định và 0,8 quả tạt mỗi trận.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất