Đinh Kim Thanh vượt mặt Huỳnh Như về hiệu suất ghi bàn

10/04/2024, 17:00

Trong làn sóng bất ngờ, nữ cầu thủ Việt kiều Đinh Kim Thanh đã chứng minh sức mạnh của mình khi vượt qua đàn chị Huỳnh Như về hiệu suất ghi bàn.

Với sự thăng hoa đáng kinh ngạc, Đinh Kim Thanh - người thi đấu cho CLB Slovan Liberec ở vị trí tiền đạo - đang thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi thể hiện một phong độ ấn tượng.

Sau 14 trận đấu ở giải vô địch quốc gia nữ Séc mùa giải này, Kim Thanh đã ghi được 4 bàn thắng, vượt xa so với Huỳnh Như - tiền đạo hàng đầu của tuyển nữ Việt Nam - chỉ ghi được 1 bàn sau 15 trận ở giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha.

Trong mùa giải 2021/22, Kim Thanh đã tỏa sáng với 8 bàn thắng sau 20 trận, trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội Slovan Liberec và được triệu tập vào đội U19 nữ của Cộng hòa Séc.

Huỳnh Như bị đàn em Việt kiều vượt mặt

Sinh năm 2003 ở Vejprty, Chomutov, với chiều cao 1,65m, Kim Thanh là một cầu thủ linh hoạt thi đấu ở vị trí tiền đạo và tiền vệ cánh. Cô trưởng thành từ lò đào tạo Slavia Praha và hiện nằm trong biên chế của đội nữ Slovan Liberec từ năm 2020.

Với khả năng chọn vị trí và kỹ thuật dứt điểm tốt, Kim Thanh được đánh giá là một số 9 điển hình. Ngoài vai trò tiền đạo cắm, cô cũng có thể thi đấu ở hai cánh.

Đã từng khoác áo các đội U17, U16 và U15 nữ của CH Séc, Kim Thanh thần tượng ngôi sao Robert Lewandowski của đội tuyển Ba Lan. Hiện tại, cô vừa đi học vừa thi đấu và đang theo học ngành quản lý thể thao tại trường trung cấp Jarov (Praha).

Với sự nổi bật của mình, nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam đặt hy vọng vào Kim Thanh, mong rằng cô sẽ là người kế tục hậu vệ Filip Nguyễn trở về quê hương để góp phần vào sự phát triển của bóng đá nước nhà.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất