Điều kiện để tuyển Việt Nam vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026

11/06/2024, 09:57

Chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Philippines đã mở ra cơ hội cho tuyển Việt Nam tiến vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam vừa có một chiến thắng đầy cảm xúc trước Philippines trên sân Mỹ Đình tối 6/6, trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 bảng F vòng loại World Cup 2026.

Nguyễn Tiến Linh tỏa sáng với cú đúp, cùng bàn thắng quyết định của Phạm Tuấn Hải ở phút bù giờ 90+5, mang về chiến thắng 3-2 cho "Những chiến binh Sao vàng".

Kịch bản nào để đội tuyển Việt Nam đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup  2026?

Tân HLV Kim Sang Sik đã có màn ra mắt thuận lợi với người hâm mộ Việt Nam, giành 3 điểm quý giá.

Trước đó, Indonesia dù rất nỗ lực nhưng đã thua 0-2 trước Iraq tại sân Gelora Bung Karno. Kết quả này khiến thầy trò HLV Shin Tae Yong chưa thể giành vé đi tiếp và bị tuyển Việt Nam thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm.

Hiện tại, tuyển Việt Nam có 6 điểm với hiệu số -2, trong khi Indonesia có 7 điểm với hiệu số -2 sau 5 trận.

Ở lượt trận cuối cùng vào ngày 11/6, tuyển Việt Nam phải làm khách trước Iraq, trong khi Indonesia tiếp đón Philippines trên sân nhà.

Xếp hạng bảng F sau 5 lượt trận

Tuyển Việt Nam sẽ giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 trong các trường hợp sau:

  • Nếu tuyển Việt Nam thắng Iraq, chỉ cần Indonesia không thắng Philippines thì Quang Hải và các đồng đội sẽ đi tiếp.

  • Nếu tuyển Việt Nam hòa Iraq, thầy trò HLV Kim Sang Sik cần Indonesia thua Philippines trên sân nhà.

Trong trường hợp Indonesia thắng Philippines, đội bóng xứ vạn đảo sẽ giành vé đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu giữa Iraq và Việt Nam.

Hiện tại, cả Việt Nam và Indonesia đều có hiệu số phụ bằng nhau, nhưng Việt Nam thua Indonesia 1 điểm (6 so với 7) và cả về đối đầu. Vì vậy, nếu Việt Nam không thắng trận này trong khi Indonesia thắng Philippines, cánh cửa vào vòng 3 sẽ khép lại với tuyển Việt Nam.

Thực tế, Việt Nam rất khó có cơ hội thắng đội bóng Tây Á trên sân khách, nhưng trước một Iraq đã giành vé vào vòng 3 và có thể sẽ không tung hết sức mạnh trong trận đấu này, hy vọng vẫn còn cho thầy trò HLV Kim Sang Sik.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất