Dịch vụ đưa túi đi spa "hô biến" từ cũ thành mới

Ione - 12/01/2016, 09:49

Không chỉ có da mặt mới được đi spa, đến cả túi xách, giày... cũng được tín đồ thời trang mang đi "làm đẹp" thường xuyên.

Với các tín đồ thời trang, túi xách được xem là món phụ kiện không thể thiếu để hoàn thiện phong cách. Không ít người sẵn sàng bỏ ra hàng chục, thậm chí cả trăm triệu đồng để sắm được một chiếc túi ưng ý. Tuy nhiên, túi xách dù xịn đến mấy, nếu không được bảo quản đúng cách vẫn có thể bị xuống cấp, ố bẩn. Thông thường, nếu mua túi ở những thương hiệu có cửa hàng đại diện tại Việt Nam, hãng sẽ phải chuyển túi tới một nước khác để bảo dưỡng với thời gian chờ đợi có khi lên tới hàng tháng trời.

Đáp ứng nhu cầu "làm đẹp" cho túi ngày càng tăng, dịch vụ tân trang cho túi xách thành mốt khoảng 1 năm trở lại đây với chất lượng dịch vụ đa dạng và nhanh gọn.

dich-vu-dua-tui-di-spa-ho-bien-tu-cu-thanh-moi

Một chiếc Hermes Kelly trước và sau khi được đưa đi spa.

Phổ biến nhất trong các dịch vụ spa cho túi xách là làm sạch túi. Những chiếc túi da sau một thời gian dùng thường bị ố vàng, sờn góc, các chi tiết như quai, đế... bị mốc và bong tróc, chỉ cần được làm sạch đúng cách sẽ lại trở thành như mới. Chị Thu Hằng (Long Biên, Hà Nội) nhận spa cho túi khoảng nửa năm nay cho biết, quy trình làm sạch cho túi bao gồm các công đoạn: tẩy sạch, phục hồi và dưỡng da, đánh bóng khóa đồng, phủ lớp dưỡng chống gỉ mốc. Tùy theo tình trạng hư hỏng của sản phẩm mà có những mức giá khác nhau, tuy nhiên mặt bằng chung giá làm sạch khoảng từ 200 nghìn - 1 triệu đồng. 

Ngoài dịch vụ làm sạch, dịch vụ nhuộm lại màu cho túi cũng thu hút nhiều khách hàng. Đây là cách được nhiều người chọn để "hô biến" từ một chiếc túi cũ, bẩn thành một món đồ trông chẳng khác gì mới mua. Để nhuộm màu, màu đổi phải đậm hơn màu gốc, ví dụ màu trắng, kem chuyển sang đen, nâu... Các cơ sở cam kết toàn bộ nguyên liệu được nhập khẩu từ Pháp, Ý... sau khi nhuộm da sẽ mềm hơn, mới hơn 70% so với ban đầu.

dich-vu-dua-tui-di-spa-ho-bien-tu-cu-thanh-moi-1

Chiếc ví Dior trông như mới sau khi được nhuộm đen.

Theo chị Thu Phương, chủ một hiệu bag spa ở Khâm Thiên, Hà Nội, giá nhuộm túi khoảng từ 1-5 triệu đồng, thời gian làm khoảng từ 7-10 ngày. Ngoài ra còn có các dịch vụ như mạ vàng lại khóa, thay thế các chi tiết cũ, hỏng... Sau khi túi được đưa đi "spa" tút tát sẽ mới, đẹp hơn hẳn lúc ban đầu.

Ngoài túi xách, các món phụ kiện da khác như giày, thắt lưng, mũ... cũng được nhiều người mang đi spa. Giá của các món đồ này rẻ hơn, thời gian làm cũng nhanh hơn. Để khách hàng yên tâm, nhiều chủ shop còn nhận làm sạch ngay trước mặt khách, chỉ cần đợi khoảng 2-3 tiếng là có đồ sạch đẹp như mới đi về.

dich-vu-dua-tui-di-spa-ho-bien-tu-cu-thanh-moi-2

Mạ vàng laị khóa là dịch vụ được lựa chọn khá thường xuyên.

Dịch vụ này nở rộ vì đáp ứng nhu cầu của các tín đồ túi xách, tuy nhiên trong đó không phải không ẩn chứa những rủi ro. Điều khó khăn nhất là tìm được cơ sở uy tín để đảm bảo nguyên liệu làm sạch, làm mới túi không phải là đồ rẻ tiền làm giảm chất lượng và độ bền của da túi. Bên cạnh đó, việc giao chiếc túi xách đắt đỏ cho một người "toàn quyền xử lý" cũng có thể khiến bạn nhận túi về với thành quả không như mong muốn, thậm chí bị tráo, đổi túi có chất lượng kém. 

Để hạn chế tình trạng này, bạn có thể đánh dấu trên túi xách một dấu hiệu riêng ví dụ như in, thêu chữ ký. Nếu là dịch vụ không tốn thời gian, ngồi đợi ngay tại chỗ trong khi "em" túi đang được tút tát cũng là cách hay để tránh bị tráo đồ. Trước khi giao chiếc túi xách cưng, nên tìm hiểu giá tiền dịch vụ và nguyên liệu của các shop thật kỹ để tránh không bị "tiền mất tật mang".


Trang Shaelyn

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất