De Gea lên tiếng về tin đồn từ chối gia hạn với MU

31/03/2023, 04:28

Cuối cùng thì thủ thành người Tây Ban Nha - David De Gea cũng đã chính thức lên tiếng sau nhiều thông tin đồn về tương lại của mình tại Man Utd.

Hiện tại hợp đồng của thủ thành sinh năm 1990 này với Quỷ đỏ thành Manchester chỉ còn đến tháng 6/2023, tức là đến kỳ chuyển nhượng Hè năm nay De Gea sẽ trở thành cầu thủ tự do.

Chính vì thế, trong thời gian qua Man Utd đã tích cực đàm phán để tiếp tục gia hạn với thủ thành người Tây Ban Nha. Cụ thể, Quỷ đỏ muốn gia hạn với De Gea nhưng mức lương sẽ thấp hơn nhiều so với con số 375.000 bảng/tuần mà cầu thủ này nhận được.

Thế nhưng, cách đây 2 ngày tờ The Athletic tiết lộ De Gea từ chối gia hạn với Man Utd. Bản thân thủ thành người Tây Ban Nha cũng mong muốn ở lại nhưng phải với mức lương cao hơn so với con số mà Quỷ đỏ đưa ra trong bản hợp đồng mới bởi vì De Gea vẫn thấy được những giá trị mà mình đem lại cho đội.

Chia sẻ trên Football Daily hôm 30/3, De Gea nói: "Tôi yêu Manchester United. Tôi đã ở đây được nhiều năm, chơi rất nhiều trận và tận hưởng từng khoảnh khắc được thi đấu. MU là một đội bóng lớn và tôi rất hạnh phúc nếu được ở lại".

Hợp đồng của De Gea và MU hết hạn vào tháng 6. Hôm 29/3, Athletic đưa tin thủ thành người Tây Ban Nha từ chối đề nghị gia hạn đầu tiên từ phía MU, tuy nhiên đôi bên vẫn sẽ tiếp tục ngồi vào bàn đàm phán để tìm ra tiếng nói chung.

MU muốn giữ De Gea thêm vài mùa, với điều kiện thủ môn người Tây Ban Nha phải giảm gần nửa lương (còn khoảng 250.000 bảng/tuần). Hiện cựu sao Atletico Madrid là thủ môn có mức lương cao nhất thế giới (375.000 bảng/tuần).

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận