Dấu hiệu cần vứt bỏ các mỹ phẩm trang điểm

Zing - 11/08/2015, 21:30

Mỹ phẩm sắp hết hạn sẽ ảnh hưởng xấu đến làn da như gây kích ứng, viêm da, thậm chí là ung thư. Vì vậy, việc nhận biết hạn sử dụng của chúng trước khi trang điểm là điều cần thiết.

1. Mascara

Trong quá trình mở nắp mascara để sử dụng, vi khuẩn trong không khí sẽ dễ dàng xâm nhập vào, làm suy giảm chất lượng sản phẩm và tạo nên mùi hôi đặc trưng. Chúng có thể làm cho đôi mắt của bạn bị viêm nhiễm, ngứa ngáy, sưng đỏ hay thậm chí là viêm màng kết.

Nếu mắt của bạn có những triệu chứng bất thường sau khi trang điểm thì nên bỏ loại mascara đó ngay. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn nên thay mới mascara sau mỗi 2-3 tháng sử dụng.

 

2. Phấn lót trang điểm

Các loại phấn lót trang điểm dạng lỏng (trừ dạng bột) đều là môi trường ẩm ướt và thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn. Thông thường, hạn sử dụng của chúng là 2 năm, nhưng sau khi mở nắp, bạn cần thay thế sản phẩm mới sau 6-12 tháng sử dụng.

 

Không nên để phấn lót trang điểm tiếp xúc với môi trường ẩm ướt (chẳng hạn như nhà tắm) và nhiệt độ cao vì chúng sẽ bị hỏng nhanh chóng. Sự thay đổi về màu sắc cũng như mùi lạ chính là những cảnh báo phấn lót đã hết hạn.

 

Ngoài ra, khi thoa phấn lên mặt, phấn không dính vào làn da cũng là lúc bạn nên thay sản phẩm mới.

3. Phấn che khuyết điểm

Màu sắc thay đổi và chất lượng sản phẩm bị biến dạng là những dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy sản phẩm che khuyết điểm bị hết hạn. Đối với các loại phấn che khuyết điểm dạng bột và dẻo, hạn sử dụng có thể kéo dài khoảng 2 năm. Đối với dạng lỏng thì nên thay mới sau 1 năm sử dụng là tốt nhất.

Bạn cần kiểm tra hạn sử dụng và những bất thường của các sản phẩm trang điểm để bảo vệ

Bạn cần kiểm tra hạn sử dụng và những bất thường của các sản phẩm trang điểm để bảo vệ làn da của mình.

 

4. Phấn phủ

Một số loại phấn phủ có chứa một lượng nước nhỏ được chiết xuất từ tinh chất thực vật sẽ có nguy cơ bị vi khuẩn xâm nhập nếu như bạn để chúng ở nơi ẩm thấp như gần bồn rửa mặt, nhà tắm.

Bạn cần chú ý đến cách sử dụng và bảo quản phấn phủ một cách hợp lý để tránh làm giảm tuổi thọ của chúng.

5. Phấn má hồng

Các quy tắc cho phấn phủ cũng được áp dụng tương tự cho phấn má hồng, vì chúng cũng không chứa nước. Tuy nhiên, bạn nên thay mới phấn má dạng kem sau 1 năm sử dụng.

Để kéo dài hạn sử dụng cho các loại phấn má hồng, bạn nên thường xuyên làm sạch cọ trang điểm, bảo quản ở một nơi tối và khô ráo vì nếu phấn má bị ướt, vi khuẩn sẽ từ đó sản sinh nhanh chóng.

Với phấn dạng bột hoặc kem thì kết cấu rời rạc cũng là một dấu hiệu. Nếu phấn má đã trở nên cứng, đó cũng chính là lúc bạn nên thay mới sản phẩm này.

6. Phấn bóng mắt

Để giữ cho đôi mắt không bị tấy đỏ hoặc ngứa, bạn nên thay thế phấn bóng mắt dạng bột sau 3 tháng sử dụng.

Các loại phấn bóng mắt dạng kem có xu hướng phát triển vi khuẩn nhanh hơn so với dạng bột nên bạn cần lưu ý đến điều này. Nếu dùng tay để đánh phấn bóng mắt thì bạn nên vệ sinh tay trước. Đồng thời, cũng nên chú ý đến bất kỳ sự thay đổi màu sắc hay mùi hỏng mốc của sản phẩm.

7. Son môi và son bóng

Nguy cơ son môi bị hỏng hay vi khuẩn xâm nhập thường rất thấp vì chúng không chứa nước. Tuy nhiên, vì son môi tiếp xúc trực tiếp với vùng miệng nên bạn phải thay mới các sản phẩm này sau 1 năm sử dụng.

Son môi và son bóng thường có chứa thành phần dầu và chúng cũng sẽ bắt đầu có mùi như dầu ăn cũ theo thời gian.

 

Bạn cũng nên kiểm tra những thay đổi về kết cấu của son. Một thỏi son đã bị hỏng khi nó trở nên cứng và bạn không thể tô màu lên môi đươc, trong khi son bóng sẽ khiến bạn cảm thấy có nhiều vệt sọc hoặc vón cục khi sử dụng.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất