Dani Olmo dẫn đầu danh sách Vua phá lưới EURO 2024 nhờ... Toni Kroos

10/07/2024, 09:38

Dani Olmo, dù chỉ được triệu tập vào EURO 2024 với vai trò dự bị, đã tận dụng cơ hội từ chấn thương của Pedri do pha vào bóng của Toni Kroos, để vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 3 bàn thắng.

Nếu không có pha vào bóng của Toni Kroos khiến Pedri chấn thương, Dani Olmo có lẽ đã không sớm được vào sân trong trận tứ kết giữa Đức và Tây Ban Nha. Nhờ đó, Olmo đã ghi bàn mở tỷ số và kiến tạo cho Mikel Merino, giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng 2-1. Ở trận bán kết gặp Pháp, Olmo tiếp tục có cơ hội đá chính và ấn định tỷ số, đưa Tây Ban Nha vào chung kết.

Sự nghiệp của Olmo tại EURO 2024 là một chuỗi cơ hội bất ngờ. Anh đến giải đấu với tư cách cầu thủ dự bị, trong khi HLV De la Fuente ưu tiên sử dụng Rodri, Fabian Ruiz và Pedri ở hàng tiền vệ.

Tại vòng 1/8, Olmo được vào sân thay Pedri và ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho Tây Ban Nha. Trong trận tứ kết với Đức, khi Pedri rời sân ở phút thứ 7, HLV De la Fuente đã nhanh chóng đưa Olmo vào sân, và phần còn lại là lịch sử.

Người hùng Dani Olmo và chiến thắng kinh điển của Tây Ban Nha trước Đức |  Báo Dân trí

Trước trận chung kết, Olmo đã có 3 bàn thắng và 2 pha kiến tạo, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới EURO 2024. Ngoài Olmo, còn có 4 cầu thủ khác cùng ghi 3 bàn là Cody Gakpo (Hà Lan), Jamal Musiala (Đức), Ivan Schranz (Slovakia), và Georges Mikautadze (Gruzia). Tuy nhiên, Olmo đứng đầu nhờ có nhiều pha kiến tạo hơn.

Olmo có pha kiến tạo giúp Merino ghi bàn ấn định chiến thắng trước Đức và còn một đường chuyền khác giúp Ferran Torres ghi bàn duy nhất trong trận thắng Albania ở lượt cuối vòng bảng.

Trong số 3 cầu thủ cùng ghi 3 bàn như Olmo, chỉ Cody Gakpo còn cơ hội nâng cao thành tích khi gặp Anh, có thể trở thành đối thủ của Tây Ban Nha ở trận chung kết. Còn lại, Mikautadze, Schranz và Musiala đã bị loại.

Ngoài ra, còn 2 cầu thủ Anh khác có khả năng cạnh tranh ngôi Vua phá lưới là Harry Kane và Jude Bellingham, mỗi người đều có 2 bàn thắng.

Trong khi đó, ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu này là Kylian Mbappe đã rời giải với chỉ 1 bàn thắng, ghi từ chấm phạt đền.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất