Danh sách đề cử The Best 2022: Ronaldo nhìn Messi đua với Mbappe

13/01/2023, 06:56

FIFA đã công bố các ứng cử viên tranh giải The Best năm 2022 - hạng mục dành cho nam cầu thủ hay nhất của năm hứa hẹn sẽ rất gay cấn với những cái tên nổi bật như Lionel Messi, Karim Benzema hay Erling Haaland.

Lionel Messi, sau một năm đáng nhớ với chức vô địch World Cup 2022, sẽ cạnh tranh danh hiệu cá nhân này với những đối thủ đáng gờm như Quả Bóng Vàng 2022 Karim Benzema hay Vua phá lưới World Cup 2022 Kylian Mbappe.

Những cái tên còn lại có Luka Modric, Vinicius, Julian Alvarez, Kevin De Bruyne, Erling Haaland, Sadio Mane, Robert Lewandowski, trong khi Cristiano Ronaldo - người thi đấu thất vọng tại MU và đã chuyển đến Saudi Arabia - vắng mặt.

Ở giải HLV hay nhất, Lionel Scaloni - người giúp Argentina vô địch World Cup 2022 - là ứng viên nặng ký nhất. Những người được đề cử còn lại là Pep Guardiola (Man City) và Carlo Ancelotti (Real Madrid), Didier Deschamps (ĐT Pháp) và Walid Regragui - HLV giúp Morocco là đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết và giành Hạng Tư World Cup.

Ở hạng mục dành cho Nam thủ môn hay nhất sẽ là cuôc đối đầu giữa Alisson Becker (Brazil / Liverpool FC); Yassine Bounou (Morocco / Sevilla FC); Thibaut Courtois (Bỉ / Real Madrid CF); Ederson (Brazil / Manchester City FC); Emiliano Martínez (Argentina / Aston Villa FC).

Hiện FIFA đang mở bầu chọn cho người hâm mộ đến ngày 3/2, với người chiến thắng được công bố tại lễ trao giải The Best FIFA Football Awards được tổ chức ngày 27/2 tại Paris, Pháp.

Danh sách đề cử và tóm tắt thành tích Nam cầu thủ hay nhất năm của FIFA

Julian Alvarez (Man City/Argentina): Vô địch World Cup 2022 và ghi 4 bàn, cầu thủ trẻ nhất ghi cú đúp ở bán kết World Cup kể từ năm 1958.

Jude Bellingham (Dortmund/Anh): Á quân Bundesliga, Đội hình tiêu biểu Bundesliga.

Karim Benzema (Real Madrid/Pháp): Nhà vô địch La Liga và Champions League, Vua phá lưới La Liga.

Kevin De Bruyne (Man City/Bỉ): Nhà vô địch Premier League, Cầu thủ hay nhất Premier League mùa 2021/22 và Đội hình tiêu biểu bóng đá Anh PFA mùa 2021/22.

Erling Haaland (Man City/Na Uy): Á quân Bundesliga và thành viên đội hình tiêu biểu, Cầu thủ chạm mốc 3 hat-trick nhanh nhất lịch sử Premier League.

Achraf Hakimi (PSG/Morocco): Hạng tư World Cup, nhà vô địch Ligue 1.

Robert Lewandowski (Barcelona/Ba Lan): Nhà vô địch Bundesliga, Vua phá lưới Bundesliga và Giày vàng châu Âu mùa 2021/22.

Sadio Mane (Bayern Munich/Senegal): Nhà vô địch FA Cup & League Cup, nhà vô địch châu Phi 2021, Cầu thủ hay nhất châu Phi 2022.

Kylian Mbappe (PSG/Pháp): Á quân World Cup, Vua phá lưới World Cup, nhà vô địch Ligue 1.

Lionel Messi (PSG/Argentina): Nhà vô địch World Cup, Quả bóng Vàng World Cup, nhà vô địch Ligue 1.

Luka Modric (Real Madrid/Croatia): Nhà vô địch La Liga & Champions League, hạng 3 World Cup.

Neymar (PSG/Brazil): Nhà vô địch Ligue 1.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất