Danh sách các ngôi sao bóng đá cho FC 24 sẽ được công bố vào ngày 15-9

14/09/2023, 08:56

Thông tin rò rỉ gần đây cho thấy rằng cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều đã bị giảm điểm xếp hạng của họ.

Danh sách xếp hạng đầy đủ của các ngôi sao bóng đá cho FIFA 24 sẽ được công bố vào ngày 15-9, và trò chơi này sẽ ra mắt tại Mỹ vào ngày 29-9. 

Trong phiên bản mới nhất của trò chơi bóng đá nổi tiếng của EA Sports, FIFA 24 (trước đây gọi là EA Sports FIFA), Kevin De Bruyne, Erling Haaland, Kylian Mbappe và nữ tuyển thủ Tây Ban Nha Alexia Putellas được xếp hạng cao nhất với điểm tổng thể là 91. Messi có chỉ số tổng thể là 90, mất một điểm so với phiên bản FIFA 23. Đáng chú ý, Cristiano Ronaldo không nằm trong danh sách xếp hạng tốp 24.

Chỉ số tổng thể 90 của Messi là mức điểm thấp nhất của anh tính từ FIFA 09. Những cầu thủ khác có điểm tổng thể là 90 trong FIFA 24 bao gồm Aitana Bonmati, Sam Kerr, Robert Lewandowski, Karim Benzema, Caroline Graham Hansen, Harry Kane và Thibaut Courtois.

Việc không thấy Cristiano Ronaldo trong danh sách tốp 24 cho thấy đây là lần đầu tiên kể từ FIFA 07 mà anh có chỉ số thấp hơn 90. Trong phiên bản FIFA 23, cầu thủ 38 tuổi này có điểm tổng thể là 90, giảm một điểm so với FIFA 22.

Trong suốt gần 20 năm qua, tranh luận về việc liệu Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo xuất sắc hơn đã không ngừng. Cả hai siêu sao này đã thống trị bóng đá thế giới từ đầu những năm 2000, thiết lập các kỷ lục và giành nhiều giải thưởng, đồng thời xuất sắc trên trò chơi FIFA của EA Sports.

Tuy nhiên, khi bước vào thời đại mới với FIFA 24, sự thống trị của Messi và Ronaldo đã bị suy yếu, bởi cả hai cầu thủ không còn thi đấu ở các giải hàng đầu ở châu Âu và đã bắt đầu cảm nhận tác động của tuổi tác, điều này đã khiến họ bị giảm điểm so với phiên bản năm trước.
Phiên bản đầu tiên của trò chơi FIFA của EA Sports có sự góp mặt của cả hai siêu sao Messi và Ronaldo là FIFA 2004. Khi đó, Ronaldo đang trải qua mùa giải đầu tiên tại Manchester United và được đánh giá là chỉ có điểm tổng thể 80, trong khi Messi vừa kết thúc năm cuối cùng ở đội B của Barcelona với chỉ số tổng thể 78 sau 17 lần ra sân.

Ronaldo đã liên tục vượt qua Messi trong phiên bản FIFA đó dựa vào những đóng góp của anh cho Manchester United. Tuy Messi chỉ có số điểm tổng thể 84 sau mùa giải ghi 38 bàn cho Barcelona.

Từ FIFA 09 trở đi, cuộc cạnh tranh giữa Messi và Ronaldo trên trò chơi này mới thực sự trở nên căng thẳng. Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với 26 bàn thắng trên mọi đấu trường, giúp anh chuyển đến Real Madrid và có điểm tổng thể 91 trong FIFA 10. Trong khi đó, Messi có điểm tổng thể cao nhất của anh trong ấn bản này là 90, sau khi ghi 38 bàn thắng cho Barcelona.

Năm 2010, Messi đã lên đầu bảng xếp hạng và lần đầu tiên vượt qua Ronaldo với điểm tổng thể 90 so với 89. Messi đã duy trì vị trí dẫn đầu trong nhiều năm, và chỉ đến phiên bản FIFA năm 2017, Ronaldo mới soán ngôi của Messi với điểm tổng thể 94.

Tính chung trong 21 phiên bản trò chơi điện tử bóng đá của FIFA, Messi đang nắm giữ lợi thế với tỷ số 12-8 so với Ronaldo trong cuộc tranh luận về người xuất sắc hơn trong trò chơi này. Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh này vẫn chưa có điểm dừng và tiếp tục kéo dài suốt hai thập kỷ qua.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất