Đánh bại Ấn Độ, ĐT Việt Nam nhận 'mưa điểm thưởng' từ FIFA

28/09/2022, 06:57

Sau chiến thắng 3-0 trước Ấn Độ, ĐT Việt Nam đã nhận được lời nhận xét "có cánh" từ trang ASEAN Football.

Phan Văn Đức, Văn Toàn và Văn Quyết cùng nhau ghi bàn mang về chiến thắng dễ dàng 3-0 cho tuyển Việt Nam trước ĐT Ấn Độ. Thầy trò HLV Park Hang Seo đoạt ngôi vô địch Cúp Hưng Thịnh với sức mạnh vượt trội.

HLV Park Hang Seo đã thực hiện một loạt sự thay đổi trong trận đấu gặp Ấn Độ. Các trụ cột của ĐT Việt Nam như Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Linh, Quế Ngọc Hải... đã được tung vào sân ngay từ đầu và tạo ra được sự hiệu quả rõ rệt.

Không chỉ lên ngôi vương ngay trên sân nhà, ĐT Việt Nam còn nhận được một "món quà" lớn từ FIFA. Theo đó, với chiến thắng trước ĐT Ấn Độ, thầy trò HLV Park Hang Seo đã được cộng thêm 4,76 điểm trên BXH FIFA. Đây không phải là một số điểm quá nhiều để giúp ĐT Việt Nam vươn lên vị trí thứ 95 của ĐT Kyrgyz, tuy nhiên nó lại giúp các chiến binh Sao Vàng xây chắc vị trí thứ 96 của mình. 

Đánh bại Ấn Độ, ĐT Việt Nam nhận quà lớn từ FIFA 194037

Sau trận đấu, ĐT Việt Nam đã được trang ASEAN Football ví là "thợ săn khổng lồ" khi đã đánh bại cả ĐT Trung Quốc và Ấn Độ trong năm 2022. Thực tế đây là cách chơi chữ khá thú vị của ASEAN Football khi cả Trung Quốc lẫn Ấn Độ không phải những đội tuyển mạnh ở khu vực châu Á.

"Khổng lồ" ở đây có thể hiểu là về diện tích lẫn cả dân số của 2 quốc gia này. Về số dân Trung Quốc và Ấn Độ đang dẫn đầu cả thế giới chứ không chỉ riêng khu vực châu Á. Về diện tích, Trung Quốc cũng là quốc gia rộng nhất châu Á hiện tại và Ấn Độ cũng xếp ngay sau với 3,287,263 km2.

So với thời kỳ trước, bóng đá Ấn Độ đang có sự thụt lùi còn Việt Nam lại vươn lên mãnh mẽ. Theo BXH FIFA tháng 8/2022, ĐT Việt Nam xếp hạng 97 thế giới trong khi Ấn Độ là 104. Sau 2 chiến thắng giao hữu vừa qua, thầy trò HLV Park Hang Seo có lẽ sẽ tăng nhẹ 1 bậc và giữ vững vị trí top 100 thế giới cho tới VCK ASIAN Cup 2023 vào năm sau.

Chiến thắng trước Ấn Độ cũng đánh dấu nhiều cột mốc thú vị. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 đã giúp Văn Toàn chấm dứt quãng thời gian hơn 5 năm không ghi bàn cho ĐT Việt Nam. Ngoài ra ĐT Ấn Độ cũng chưa thể có lần đầu tiên thắng đội nằm trong top 100 FIFA kể từ năm 2012 tới nay.

Mai Hương (Tổng Hợp)

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận