Cựu thủ môn tuyển Việt Nam giải nghệ ở tuổi 38

24/03/2023, 07:44

Vừa qua, thủ môn Trần Đức Cường - người từng có thời gian làm nhiệm vụ trên ĐTQG Việt Nam đã chính thức tuyên bố giải nghệ ở độ tuổi 38.

Vừa qua, thủ môn Trần Đức Cường - người từng có thời gian làm nhiệm vụ trên ĐTQG Việt Nam đã chính thức tuyên bố giải nghệ ở độ tuổi 38.

Chia sẻ trước giới báo chí, thủ môn Trần Đức Cường cho biết: “Tôi đã suy nghĩ rất nhiều trước khi quyết định chia tay sự nghiệp cầu thủ. Ở tuổi 38, có thể tôi vẫn thi đấu được vài năm nữa nhưng thôi, dừng lại ở đây để nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ”.

Thủ môn Đức Cường cho biết anh đã có bằng HLV loại C và định hướng trở thành HLV thủ môn trong tương lai. Anh cũng nhận được một số lời mời từ các đội ở giải hạng Nhất Quốc gia nhưng đang muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Vừa qua, Đức Cường có cơ hội lần đầu làm HLV thủ môn khi được ông Hoàng Anh Tuấn gọi lên đội U20 Việt Nam dự VCK U20 châu Á 2023. "Đó là trải nghiệm quý giá mà tôi có được sau thời gian từng khoác áo các đội tuyển Việt Nam trước đây", thủ môn quê Nghệ An nói.

img

Ở cấp độ tuyển Việt Nam, Trần Đức Cường có ba lần ra sân trong thời gian lên tập trung cùng đội tuyển quốc gia. Anh cũng có thành tích HCB SEA Games 2005 cùng U23, vô địch AFF Cup 2008 và vô địch V.League 2009.

Ở cấp độ CLB, anh từng khoác áo 5 CLB khác nhau từ 2003 đến 2022. Anh có 8 mùa giải gắn bó với CLB Đà Nẵng, 6 năm thi đấu cho Bình Dương và một số đội bóng khác như Sông Lam Nghệ An, Hà Nội ACB và Hòa Phát Hà Nội.

Tiết lộ thêm về quyết định giải nghệ, thủ môn Trần Đức Cường cho biết, lần đáo hạn hợp đồng với CLB Becamex Bình Dương vào cuối năm 2022, lãnh đạo đội bóng đất Thủ có gặp gỡ, trao đổi nhằm nắm bắt nguyện vọng của thủ môn quê Nghệ An.

Tuy vậy, sau khi cân nhắc kỹ, Đức Cường quyết định khép lại 19 năm thi đấu chuyên nghiệp ở tuổi 38. “Tôi hạnh phúc vì được cống hiến, được chơi bóng”, thủ môn quê Nghệ An bộc bạch.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận