Cựu sao Newcastle bị động đất ‘chôn vùi’ sau khi ghi bàn

07/02/2023, 04:44

Christian Atsu bị động đất chôn vùi sau khi ghi bàn giúp đội nhà giành chiến thắng.

A Bola đưa tin Atsu được phát hiện nằm trong đống đổ nát cùng nhiều người khác sau trận động đất tại thành phố Hatay. Cựu cầu thủ Newcastle bị thương ở chân phải và cảm thấy khó thở. Anh nhanh chóng được đưa tới bệnh viện sau đó.

Truyền thông Bồ Đào Nha tiết lộ Atsu may mắn sống sót khi trận động đất khiến khoảng 2.500 người thiệt mạng. Nhiều đồng đội của Atsu tại CLB Hatayspor như Onur Ergun, Kerim Alici và Burak Oksuz cũng được cứu kịp thời. Tuy nhiên, Giám đốc Thể thao Taner Savut vẫn chưa được tìm thấy.

Không may mắn như các thành viên của Hatayspor, thủ thành Eyup Turkaslan của Yeni Matalyaspor được xác định qua đời ở tuổi 28 vì trận động đất.

Cựu sao Newcastle bị động đất ‘chôn vùi’ sau khi ghi bàn ảnh 1

Phó Chủ tịch Mustafa Ozat của CLB Hatayspor nói: “Christian Atsu và giám đốc thể thao của CLB là Taner Savut sống trong khu căn hộ và cả hai vẫn chưa được tìm thấy trong đống đổ nát khủng khiếp này. Nhiều cầu thủ và lãnh đạo CLB sống trong các căn hộ của tòa nhà đã được tìm thấy. CLB vẫn nỗ lực lớn nhất tiếp tục tìm kiếm những người còn mất tích”.

Tuyển thủ Ghana Christian Atsu, 31 tuổi từng chơi cho Newcastle, Everton từ Chelsea cho mượn. Bây giờ, anh chuyển hẳn về CLB Hataysport của Thổ Nhĩ Kỳ.


Khi hay tin người cũ gặp nạn trong trận động đất kinh khủng, Chelsea viết trên trang xã hội của mình: “Cầu nguyện điều tốt lành nhất đến với Christian Atsu và các nạn nhân trong vụ động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Chúng ta vẫn tiếp tục hy vọng điều tích cực sẽ xảy ra”.

Năm 2019, Atsu được gọi vào đội tuyển quốc gia Ghana song anh ít được ra sân. Có lúc anh từng tuyên bố không đá cho đội tuyển nhưng mỗi khi được gọi anh vẫn tập trung.

Tổng thống Nana Akufo của Ghana viết: “Trái tim của chúng ta và cầu thủ đang đập theo...số phận của Atsu, mong điều tốt đẹp nhất sẽ đến với Christian Atsu. Hy vọng sẽ nghe thấy những âm thanh của anh ấy trong đống đổ nát và anh ấy vẫn an toàn”.

Trận động đất vừa qua xảy ra ở hai quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ và Syria gây thiệt hại về nhà cửa và con người cực lớn. Tại Thổ Nhĩ Kỳ, TP Hatay là trung tâm của cơn thịnh độ tự nhiên, cho đến nay số người chết vẫn tiếp tục tăng cao.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất