Cựu HLV Arsenal tái xuất Premier League

25/10/2022, 02:40

Aston Villa xác nhận Unai Emery sẽ là tân huấn luyện viên trưởng của đội bóng.

Sau khi thống nhất mọi điều khoản với Unai Emery, Aston Villa chi 5,3 triệu bảng để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng, đưa chiến lược gia người Tây Ban Nha trở lại Anh.

Emery sẽ tiếp quản đội chủ sân Villa Park từ ngày 1/11, sau khi giấy phép lao động của ông có hiệu lực. Ngay sau đó, ông sẽ cùng CLB mới chạm trán Man United 2 lần liên tiếp vào ngày 6 và 11/11, một tại Premier League, một ở Carabao Cup.

Trước khi nhận lời dẫn dắt Aston Villa, Emery từng có 2 mùa giải làm việc tại Villarreal. Ông giúp "Tàu ngầm vàng" đánh bại Man United để giành chức vô địch Europa League 2020/21, sau đó tiếp tục gây ấn tượng bằng chiến thắng trước Bayern Munich để giành quyền vào bán kết Champions League 2021/22.

Unai Emery dẫn dắt Aston Villa

Trong quá khứ, Emery, 50 tuổi, từng có hơn 1 năm dẫn dắt Arsenal ở Premier League trước khi bị sa thải. Mùa trước, nhà cầm quân này từng tiến rất sát việc nắm quyền ở Newcastle song mọi chuyển đổ bể vào phút chót.

Sở dĩ Aston Villa bổ nhiệm Emery bởi họ ấn tượng với khả năng đấu cúp, sự hiểu biết về Ngoại hạng Anh lẫn sự quen thuộc với sơ đồ 4-2-3-1 của ông. Có cảm giác sơ đồ chiến thuật này phù hợp nhất với những con người mà Aston Villa đang có, bằng chứng là họ mới đánh bại Brentford tưng bừng 4-0 cuối tuần qua.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận