Cuộc đua vua phá lưới AFF Cup 2022: Song mã Dangda - Tiến Linh?

06/01/2023, 03:46

Trung phong chủ lực của tuyển Việt Nam cùng xếp thứ hai với nhiều cầu thủ khác trong cuộc đua giành danh hiệu chiếc giày vàng ở giải đấu năm nay.

Sau 20 trận đấu của vòng bảng đã có 79 bàn thắng được ghi với hiệu suất trung bình 3,95 bàn thắng mỗi trận đấu. Trong đó, cầu thủ Teerasil Dangda đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 5 bàn thắng, tạm thời bỏ xa những người đứng thứ 2 với 3 bàn. Đây là lợi thế không nhỏ cho chân sút mang áo số 10 của Đội tuyển Thái Lan trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng giải đấu năm nay.

Tuy vậy, đối thủ của Đội tuyển Thái Lan tại bán kết sẽ là Đội tuyển Malaysia, một đối thủ rất khó chịu trong khu vực Đông Nam Á. Trong các lần đối đầu với Malaysia tiền đạo 34 tuổi này chỉ ghi được 2 bàn thắng, nhưng 2 bàn thắng này đã cách đây hơn 10 năm tại giải đấu AFF Cup 2012. Do đó, Teerasil Dangda sẽ phải rất nỗ lực mới có thể nâng cao số bàn thắng của mình trong 2 trận bán kết gặp Đội tuyển Malaysia.

Cuộc đua vua phá lưới AFF Cup 2022: Song mã Dangda - Tiến Linh? ảnh 2

Một ứng cử viên khác cho danh hiệu Vua phá lưới AFF Cup 2022 chính là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của Đội tuyển Việt Nam. Tiền đạo 25 tuổi này đã ghi được 3 bàn sau 4 trận đấu tại bảng B. Mặc dù bị Dangda hơn 2 bàn thắng trên bảng xếp hạng nhưng cơ hội cho tiền đạo thuộc biên chế của Câu lạc bộ Becamex Bình Dương vẫn là rất nhiều. Đặc biệt, khi Đội tuyển Quốc gia Việt Nam sẽ đối đầu với Đội tuyển Indonesia tại vòng bán kết. Đây chính là “con mồi” ưa thích của Nguyễn Tiến Linh khi anh đã ghi được 2 bàn trong 3 lần gặp “Xứ sở vạn đảo” ở cấp độ Đội tuyển Quốc gia. Bên cạnh đó, Tiến Linh còn ghi được 1 bàn thắng vào lưới U23 Indonesia tại SEA Games 31 vừa qua.

Cũng ghi được 3 bàn và đội tuyển quốc gia góp mặt tại bán kết đó chính là bộ đôi Faisal Halim và Stuart Wilkin của Đội tuyển Malaysia. Đây cũng chính là niềm hy vọng của những chú hổ Mã Lai tại bán kết giải năm nay. Tuy nhiên, với việc đối đầu với đối thủ rất mạnh là Thái Lan thì khả năng nâng cao thành tích của bộ đôi Halim và Wilhin sẽ rất khó khăn. Dù vậy, hàng thủ Đội tuyển Thái Lan sẽ rất vất vả khi phải đối đầu với bộ đôi có tốc độ và kỹ thuật rất tốt này.

Ba cầu thủ còn lại gồm Sebastian Rasmussen, Kenshiro Daniels (đều của Philippines), Maung Maung Lwin (Myanmar) cũng có 3 bàn ở giải đấu năm nay. Nhưng họ sẽ không còn cơ hội đua danh hiệu vua phá lưới do đã bị loại khỏi AFF Cup 2022.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất