Công Phượng khó lên đội tuyển Việt Nam

11/08/2023, 09:12

Sự thất sủng của Nguyễn Công Phượng tại câu lạc bộ Yokohama FC ở Nhật Bản có thể khiến anh gặp khó khăn trong việc được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam trong kỳ nghỉ FIFA tháng 9/2023.

Dịp FIFA Days sắp tới diễn ra từ ngày 4-12/9 và Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung để thi đấu giao hữu với tuyển Palestine. Trong thời gian này, U23 Việt Nam cũng sẽ tham gia tập luyện cùng đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á 2024. Những cầu thủ xuất sắc trong lứa này có cơ hội được thử nghiệm trên đội tuyển chính nếu thể hiện tốt.

Hiện chưa có danh sách cụ thể về đội tuyển Việt Nam được HLV Troussier công bố, nhưng có thông tin cho rằng Nguyễn Công Phượng sẽ gặp khó khăn trong việc được triệu tập.

Công Phượng nguy cơ không được lên đội tuyển Việt Nam đợt FIFA Days tháng 9 tới.

Kể từ khi gia nhập Yokohama FC vào đầu năm 2023, Công Phượng thường xuyên vắng mặt trong danh sách đăng ký thi đấu. Anh chỉ được ra sân một lần trong trận thua 2-3 trước Nagoya ở Cúp Liên đoàn Nhật Bản 2023 và thậm chí chỉ được thi đấu trong 2 phút. Việc không được thi đấu thường xuyên có thể ảnh hưởng đến cảm giác bóng, thể lực và khả năng cạnh tranh của Công Phượng, đặc biệt khi phải cạnh tranh với các tiền đạo trẻ đang có phong độ tốt ở V-League.

Ngoài ra, có thông tin về việc Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang đàm phán với Liên đoàn bóng đá Australia (FAA) để tổ chức trận giao hữu trong tháng 9. Tuy nhiên, việc tổ chức trận đấu này còn phụ thuộc vào kết quả bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Nếu hai đội không đụng độ ở vòng loại khu vực châu Á, trận giao hữu giữa họ có thể diễn ra. Trong loạt trận giao hữu tháng 6/2023, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện sự ấn tượng với hai chiến thắng trước Hong Kong và Syria, nhận được sự đánh giá tích cực từ giới chuyên môn và người hâm mộ.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận