Công bố đội hình xuất sắc nhất vòng bảng EURO 2024, nhiều siêu sao vắng mặt

28/06/2024, 09:52

Thần đồng bóng đá Tây Ban Nha Lamine Yamal đã được chọn vào đội hình tiêu biểu vòng bảng EURO 2024 do trang Mundo Deportivo bình chọn.

Vòng bảng EURO 2024 tổ chức tại Đức đã kết thúc, xác định 16 đội vào vòng 1/8 gồm: Đức, Thụy Sĩ (bảng A), Tây Ban Nha, Italia (B), Anh, Đan Mạch, Slovenia (C), Áo, Pháp, Hà Lan (D), Romania, Bỉ, Slovakia (E), Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, và Georgia ở bảng F.

Trước thềm vòng knock-out, trang Mundo Deportivo đã công bố đội hình xuất sắc nhất vòng bảng giải đấu.

EURO 2024 - Đâu sẽ là đội hình mạnh nhất của ĐT Bồ Đào Nha tại EURO 2024 -  Bongdaplus.vn

Đội hình này bao gồm 3 cầu thủ Tây Ban Nha: hậu vệ Marc Cucurella, tiền vệ Fabian Ruiz và tiền đạo Lamine Yamal.

Dù mới 16 tuổi, Lamine Yamal đã thi đấu rất chững chạc, ghi dấu ấn với một pha kiến tạo trong trận mở màn khi Tây Ban Nha thắng Croatia 3-0. Những trận sau đó, anh tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng.

Ở tuổi 16 và 338 ngày, Lamine Yamal trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu tại EURO 2024.

Georgia cũng có 2 đại diện trong đội hình tiêu biểu: thủ môn Giorgi Mamardashvili (có 21 pha cứu thua) và tiền đạo Georges Mikautadze, người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 3 bàn thắng tại EURO 2024. Đội tuyển Georgia gây bất ngờ lớn khi đánh bại Bồ Đào Nha 2-0 trong lần đầu tiên dự EURO.

Các đội bóng khác chỉ có 1 đại diện: hậu vệ Riccardo Calafiori (Italia), Radu Dragusin (Romania); tiền vệ Stanislav Lobotka (Slovakia), N'Golo Kante (Pháp), Jamal Musiala (Đức), và Marcel Sabitzer (Áo).

Do thi đấu thất vọng, cả Anh và Bỉ đều không có cầu thủ nào trong đội hình tiêu biểu vòng bảng. Bồ Đào Nha dù giành vé sớm sau 2 lượt trận nhưng cũng không có đại diện nào.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất