Cổ động viên Việt Nam: Sân vận động Mỹ Đình quá tệ

29/12/2022, 02:22

Hình ảnh sân Mỹ Đình ở trận đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia chỉ có thể dùng từ xấu xí, bẩn thỉu để mô tả.

Trong ngày đội tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia để vươn lên ngôi đầu bảng AFF Cup 2022, sân Mỹ Đình là một trong những "hạt sạn" đáng buồn. Hình ảnh một sân vận động quốc gia, gắn liền với thăng trầm bóng đá Việt Nam trong xấp xỉ hai thập kỷ, lại trở nên nhem nhuốc, bẩn thỉu.

Điểm đen trước tiên của sân Mỹ Đình là mặt cỏ nhìn kém thẩm mỹ và xơ xác. Theo Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt, sân được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công nhận đủ tiêu chuẩn thi đấu, đồng thời ban tổ chức đã sử dụng cát và lu sân để lấp các chỗ gồ ghề, nhưng thật khó để tin đây là mặt cỏ đủ tốt để chơi bóng ở đẳng cấp cao.

Vấn đề chất lượng mặt sân Mỹ Đình không phải bây giờ mới được đề cập. Ở trận đội tuyển Việt Nam gặp Australia tại vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 9/2021, hậu vệ Trent Sainsburry của đối thủ từng ca thán về chất lượng mặt sân. Ở thời điểm đó, cỏ sân Mỹ Đình đã có chỗ ngả vàng, mặt sân gồ ghế khiến bóng không thể lăn bình thường.

Sân Mỹ Đình nhếch nhác, bẩn thỉu: Coi thường CĐV, bôi nhọ hình ảnh bóng đá Việt - 1

Trên mạng xã hội, không khó để tìm thấy các bài viết phản ánh về chất lượng của sân Mỹ Đình cũng như sự bức xúc của người hâm mộ.

Một cổ động viên bình luận: "Bỏ cả trăm, thậm chí là cả triệu bạc để được ngồi những chiếc ghế như thế này. Thật sự quá thất vọng".

"Hết mặt cỏ, cầu môn rồi bây giờ đến ghế ngồi của khán đài không thể chấp nhận được. Bỏ tiền mua tấm vé vào sân nhưng chắc chẳng có lần thứ 2", một tài khoản bình luận.

Bên cạnh khu vực dành cho khán giả, khu tác nghiệp của phóng viên cũng không khá hơn là mấy. Toàn bộ bàn, ghế đều bị đóng bụi mù. Không chỉ phóng viên Việt Nam mà nhiều phóng viên Malaysia tỏ ra bối rối khi chứng kiến khu tác nghiệp mất thẩm mỹ. Họ đã rời đi để tìm giấy và sau đó tự dọn dẹp chỗ ngồi của mình.

Đến trước khi trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup diễn ra, mặt cỏ sân Mỹ Đình héo úa, ngả màu vàng và có phần xuống cấp chất lượng do không được bảo dưỡng thường xuyên. Bản thân huấn luyện viên Park Hang-seo cũng phải yêu cầu các cầu thủ đổi sang giày đinh sắt để hạn chế chấn thương khi thi đấu trên mặt cỏ sân Mỹ Đình. 

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất