CLB Hàn Quốc lập kỷ lục chuyển nhượng với Tottenham

29/07/2024, 09:48

Tottenham Hotspur vừa công bố bản hợp đồng chuyển nhượng Yang Min-hyuk, một trong những tài năng trẻ đang nổi bật tại giải VĐQG Hàn Quốc (K League 1) mùa này.

Yang Min-hyuk, được coi là thần đồng bóng đá Hàn Quốc hiện nay, đã ký hợp đồng có thời hạn 6 năm với Tottenham. Theo thông tin từ The Athletic, đội bóng Anh đã đồng ý trả 6 triệu euro cho Gangwon để sở hữu cầu thủ sinh năm 2006 này. Đây là mức phí chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử bóng đá Hàn Quốc.

CLB Hàn Quốc lập kỷ lục chuyển nhượng với Tottenham - Thể thao

Ở tuổi 18, Yang Min-hyuk cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử bóng đá Hàn Quốc ký hợp đồng với một đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh. Trong buổi ra mắt, Yang Min-hyuk chia sẻ rằng "Son Heung-min đã có ảnh hưởng lớn đến quyết định gia nhập Tottenham của tôi".

Yang Min-hyuk sẽ tiếp tục thi đấu cho Gangwon đến tháng 1/2025, sau đó chính thức gia nhập Tottenham. Anh được xem là một hiện tượng trong làng bóng đá Hàn Quốc, gây ấn tượng mạnh mẽ trong mùa giải đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp.

Từ đầu mùa giải 2024, Yang Min-hyuk đã ghi 8 bàn và có 4 kiến tạo sau 25 trận đấu cho Gangwon tại K League 1, một thành tích hiếm có đối với các cầu thủ cùng lứa tuổi.

Yang Min-hyuk còn là một trong những cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử K League 1 ra sân chính thức hơn 20 trận trong một mùa giải. Anh sở hữu tốc độ, khả năng đi bóng và dứt điểm xuất sắc, có thể thi đấu tốt ở cả hai cánh, và được so sánh với Son Heung-min nhờ vị trí thi đấu tương đồng.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất