CLB Hà Nội khiếu nại án phạt của Văn Quyết

26/04/2023, 10:53

Sau khi Văn Quyết nhận án phạt từ Ban Kỷ luật VFF, Hà Nội FC đã khiếu nại, cho rằng, quyết định xử phạt chưa hợp lý và mong muốn được xem xét, đánh giá lại mức phạt.

Sau trận đấu giữa Bình Định và Hà Nội thuộc vòng 7 V-League 2023, Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định đình chỉ thi đấu 8 trận và phạt 40 triệu đồng đối với Nguyễn Văn Quyết về lỗi hành vi, được cho là xâm phạm thân thể trọng tài, vi phạm Điều 39 Quy định về kỷ luật của VFF.

Mức án kịch khung này được một thành viên Ban kỷ luật VFF lý giải, do từng có hành động không đẹp với trọng tài trong quá khứ và đang đeo băng thủ quân nên Văn Quyết bị phạt nặng để nêu gương.

Văn Quyết bị phạt thẻ đỏ khi trận đấu đã kết thúc. (Ảnh: VPF)

Và nếu Văn Quyết còn tái phạm, mức phạt sẽ tăng lên mà không còn mang tính răn đe. Cụ thể là nếu rơi vào khoản 3 Điều 39, "Xâm phạm thân thể trọng tài trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng" thì có thể bị cấm hoạt động bóng đá đến 24 tháng hoặc bị cấm hoạt động bóng đá có thời hạn hoặc vô thời hạn.

Theo thông tin, Nguyễn Văn Quyết đã bị cấm thi đấu 4 trận và phạt tiền 12 triệu đồng sau khi phản ứng quá khích trong trận đấu giữa Hà Nội FC và TP HCM ở V.League. Tuy nhiên, đội bóng Hà Nội đã cho rằng quyết định xử phạt chưa hợp lý và mong muốn được xem xét, đánh giá lại mức phạt.

Hà Nội FC đã lên tiếng thông qua tuyên bố chính thức cho biết rằng, họ đã nộp đơn khiếu nại lên VFF và đang mong muốn Liên đoàn có thể xem xét lại án phạt của Nguyễn Văn Quyết. Theo đại diện của đội bóng, hành động của Nguyễn Văn Quyết chỉ là bình thường trong một trận đấu và không đáng bị phạt nặng như vậy.

Được biết, đội bóng Hà Nội FC đã gửi đơn khiếu nại này đến VFF cùng với những bằng chứng và tài liệu để chứng minh sự không hợp lý của án phạt đối với Nguyễn Văn Quyết.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận