CLB Cần Thơ trước nguy cơ bỏ giải hạng Nhất

08/02/2023, 09:04

Nhà tài trợ cũ rút lui để lại khoản nợ khiến doanh nghiệp không mặn mà "nhảy vào", CLB Cần Thơ đối diện nguy cơ bỏ giải hạng Nhất quốc gia 2023.

CLB Cần Thơ đang lâm vào tình thế nguy cấp. Đội bóng miền Tây không đủ kinh phí và con người để dự giải V.League 2 (Hạng nhất Quốc gia). Lãnh đạo địa phương cũng không còn giải pháp nào. Một lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Cần Thơ nói với Zing News: "Tình hình tài chính của đội do đơn vị cũ phụ trách đang còn vướng đọng. Lúc này, chúng tôi không tìm được đơn vị mới tiếp quản đội".

"VPF đã gia hạn đăng ký cho CLB Cần Thơ nhưng chúng tôi chưa đăng ký vì không đáp ứng được điều kiện. Do đó, khả năng rất cao là CLB Cần Thơ không tham dự giải hạng Nhất Quốc gia 2023", ông nói.

CLB Cần Thơ bỏ giải hạng Nhất 2023? ảnh 1

Trước tình hình khó khăn của đội bóng miền Tây, VPF đã vào cuộc để giúp CLB Cần Thơ tìm hướng giải quyết các vấn đề liên quan. Đơn vị tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam không muốn mất đi một đội bóng.

Theo tìm hiểu, nhà tài trợ cũ của CLB Cần Thơ sau khi rút lui vẫn để lại một khoản nợ nên các doanh nghiệp khác, dù được phía Liên đoàn bóng đá Cần Thơ tích cực vận động cũng không mặn mà "nhảy vào" gánh nợ. Chưa kể, đội bóng thiếu tính bền vững nên không thu hút được nhà tài trợ mới.

Còn nhớ mùa trước, CLB Cần Thơ suýt bỏ giải giữa chừng khi nhà tài trợ tháo chạy còn cầu thủ liên tục lãn công để đòi tiền nợ lương, thưởng, lót tay. Và khi mùa giải kết thúc, một số khoản nợ vẫn chưa được giải quyết.

Trong khi đó, CLB Sài Gòn ngay sau trận cuối cùng V-League 2022 đã thanh lý hợp đồng cho các thành viên ban huấn luyện, cầu thủ. Đội bóng xem như chỉ còn lại cái tên cùng một suất dự giải hạng Nhất 2023, song chưa biết có chuyển giao hay không vì chưa có đội nào mặn mà tiếp nhận.
Phía Công ty VPF cho biết đang xử lý vấn đề này và sẽ sớm công bố.

Trước đó, đơn vị này đã tiến hành công bố nhà tài trợ và kế hoạch tổ chức giải hạng Nhất 2023 từ ngày 8-4 đến 20-8 với sự tham dự của 12 CLB và giải thưởng tăng gấp đôi các mùa trước (nhất, nhì, ba lần lượt nhận 2 tỉ, 1 tỉ và 500 triệu đồng).

Giải ban đầu dự kiến tổ chức vào tháng 2-2023, song phải lùi tới tháng 4 vì chưa chốt được số đội tham dự.

(Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận