Chuyên gia bóng đá chỉ ra 2 nguyên nhân khiến ĐT Việt Nam thua ĐT Indonesia

22/03/2024, 09:57

Chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế đã chỉ ra hai nguyên nhân chính khiến Đội tuyển (ĐT) Việt Nam phải chịu thất bại 0-1 trước Đội tuyển (ĐT) Indonesia.

Trận đấu trên sân Bung Karno đã làm thất vọng người hâm mộ khi ĐT Việt Nam không thể giữ vững mình và để mất điểm trước đối thủ. Trong 20 phút đầu tiên, đội bóng của chúng ta đã thể hiện sự lấn lướt, nhưng sau đó, họ mất điểm và để cho đối thủ kiểm soát trò chơi.

Theo chuyên gia Trịnh Minh Huế, có hai nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của ĐT Việt Nam. Thứ nhất, là sự nôn nóng của đội khi bước vào sân của Indonesia, với một khán đài chứa đựng đến 80.000 người. Đội chơi quá hứng khởi và sụp đổ sau chỉ 20 phút, tạo điều kiện cho Indonesia lấy lại thế trận.

ĐT Việt Nam thua 0-1 trước ĐT Indonesia (Ảnh: Hoài Thương).

Nguyên nhân thứ hai mà chuyên gia này nhấn mạnh là sự khó khăn trong việc tiếp cận vùng cấm và ghi bàn. Trong suốt trận đấu, đội Việt Nam gần như không thể xâm nhập được vòng cấm của đối thủ, làm cho họ không có cơ hội để tạo ra các cơ hội ghi bàn.

Thống kê cũng cho thấy, trong 10 trận gần đây nhất, ĐT Việt Nam đã phải nhận 9 trận thua, chiếm tỷ lệ 90%. Từ tháng 10/2023 đến tháng 3/2024, các trận đấu của ĐT Việt Nam đều kém về kết quả, với 22 bàn thủng lưới và chỉ có 7 bàn ghi được. Điều này cho thấy sự khó khăn đang đối diện với đội bóng và cần có sự điều chỉnh trong chiến thuật và tâm lý thi đấu.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất