Chương Thị Kiều ra sân, Việt Nam lại thắng tại Đức

16/06/2023, 08:51

Đội tuyển nữ Việt Nam có chiến thắng thứ hai trong chuyến tập huấn tại Đức với tỷ số 2-0 trước CLB Schott Mainz và đáng chú ý, trung vệ thép Chương Thị Kiều ra sân ở phút 76, sau 9 tháng tạm nghỉ để điều trị chấn thương.

Việt Nam lại ghi dấu ấn tại Đức khi đội tuyển nữ giành chiến thắng thứ hai trong chuyến tập huấn này, với tỷ số 2-0 trước CLB Schott Mainz. Điều đáng chú ý là trung vệ Chương Thị Kiều đã trở lại sân cỏ ở phút 76 sau 9 tháng tạm nghỉ để điều trị chấn thương.

Trận đấu với CLB Schott Mainz tiếp tục là cơ hội để đội tuyển nữ Việt Nam thử nghiệm các vị trí và HLV Mai Đức Chung đã tung vào sân từ những phút đầu tiên một số gương mặt trẻ như Thúy Nga, Mỹ Anh, bên cạnh những đàn chị giàu kinh nghiệm. Đội tuyển nữ Việt Nam đang tích cực luyện tập ở Đức để chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2023.

HLV Mai Đức Chung tiếp tục thử nghiệm khi thay thế 8 cầu thủ trong hiệp hai, bao gồm thủ môn Khổng Thị Hằng, Thùy Trang, Vạn Sự, Thúy Hằng, Nguyễn Thị Hoa, Trúc Hương, Trần Thị Thu. Đáng chú ý, Chương Thị Kiều đã trở lại sân cỏ ở phút thứ 76 thay vị trí của Trần Thị Thúy Nga.

Chương Thị Kiều ra sân, Việt Nam lại thắng tại Đức ảnh 2

Đây là trận đầu tiên của Chương Thị Kiều sau khi tạm nghỉ để điều trị và phục hồi chấn thương. Trước đó, tại SEA Games 32, cầu thủ này đã không tham gia thi đấu để đảm bảo sự phục hồi tốt nhất. Vào những phút cuối trận, đội tuyển nữ Việt Nam ghi thêm một bàn thắng do công của Thúy Hằng sau pha chọc khe của Vạn Sự, ấn định tỷ số 2-0.

Trận giao hữu đầu tiên ở Đức, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã giành chiến thắng 2-1 trước CLB Eintracht Frankfurt. Bích Thùy đã mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam ở phút thứ 9 và Hải Yến ghi bàn kỹ thuật ở phút 52. Eintracht Frankfurt gỡ lại một bàn ở phút 66.

Sự trở lại của Chương Thị Kiều sau 9 tháng phẫu thuật là một tin vui cho HLV Mai Đức Chung và đồng đội tuyển nữ Việt Nam. Chương Thị Kiều đã trải qua một thời gian dài để phục hồi từ chấn thương hai đầu gối, vì vậy sự xuất hiện của cô trên sân cỏ đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc tái hợp với đội tuyển.

Trong chuyến tập huấn lần này, đội tuyển nữ Việt Nam đã có tổng cộng bốn trận đấu giao hữu với các CLB và đội tuyển hàng đầu của Đức và Ba Lan. Đội trưởng Huỳnh Như chia sẻ rằng mỗi trận đấu giao hữu đều mang lại những cơ hội quý giá để đội tuyển luyện tập và trau dồi kỹ năng, đặc biệt là trong việc đối mặt với các đối thủ mạnh.

Vòng chung kết World Cup 2023 sắp tới sẽ là thách thức đầy khó khăn cho đội tuyển nữ Việt Nam khi họ nằm trong bảng đấu nặng ký với đương kim vô địch Mỹ, á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, đội tuyển đã sẵn sàng tận dụng mọi khoảng thời gian quý báu để chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu quan trọng này.

Các trận đấu giao hữu tại Đức đã cho thấy sự tiến bộ và sự chuẩn bị cẩn thận của đội tuyển nữ Việt Nam. Đây là những bước đầu tiên trong hành trình chinh phục World Cup 2023, và tất cả các cầu thủ và ban huấn luyện đều đang nỗ lực hết mình để đem về những thành công lớn cho bóng đá nữ Việt Nam.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận