Chung Thanh Phong tố đồng nghiệp đạo 80% thiết kế mới

Zing - 18/06/2015, 17:06

Nhà thiết kế sinh năm 1988 cho biết, anh không đồng tình với việc sao chép và quan điểm làm nghề của top 3 Project Runway Vietnam 2014.

Mới đây, nhà thiết kế Chung Thanh Phong đăng tải trạng thái bức xúc khi những sản phẩm thời trang của anh bị đồng nghiệp sao chép từ kiểu dáng đến chi tiết.

Người sao chép thiết kế của anh lại là nhân vật quen biết, từng đoạt giải 3 cuộc thi Project Runway Vietnam 2014 - NTK Phan Nguyễn Minh Quân. Theo Chung Thanh Phong, hành động của đồng nghiệp khiến anh thất vọng và không thể im lặng.

 

Chung Thanh Phong bức xúc khi sản phẩm bị top 3 Project Runway sao chép.

Chủ nhân bộ sưu tập Những nàng mèo quyến rũ nhắn nhủ, vì rất quý người này bởi sự chăm chỉ và khéo léo nên anh muốn thẳng thắn góp ý. Theo đó, nhà thiết kế thời trang nên chứng minh đẳng cấp và tài năng bằng chất lượng, độ tinh xảo trong từng sản phẩm, không nên vướng những sao chép vụng về. 

 

Nhà thiết kế Chung Thanh Phong.

Chung Thanh Phong khẳng định những chia sẻ của anh không có ý đá xéo hay hạ bệ bất kỳ ai. Anh muốn nói thẳng và nói thật với mục đích để chủ nhân những sản phẩm sao chép tự nhận biết việc làm sai trái của mình.

Anh khuyên đồng nghiệp, đừng tự tước đi "đặc quyền" của NTK đó là sự sáng tạo, đừng vì lợi ích trước mắt mà đánh mất những nỗ lực đã gầy dựng và thoát khỏi hai từ thợ may để trở thành nhà thiết kế vì "giới hạn mong manh của hai công việc này là sự sáng tạo".

 

Minh Quân đăng tải những thiết kế do Đinh Hương đặt may chứ không sao chép từ đồng nghiệp.

Trao đổi với Zing.vn, nhà thiết kế Minh Quân giải thích, không cố ý sao chép mẫu thiết kế của Chung Thanh Phong. Anh may bộ váy này dựa trên yêu cầu của khách hàng - ca sĩ Đinh Hương.

“Khi Đinh Hương đến gặp tôi, cô ấy mang theo một số hình ảnh mà mình yêu thích. Nữ ca sĩ đề nghị thêm thắt những chi tiết theo ý cô ấy. Tôi đồng ý vì kiểu mốt này khá hấp dẫn”, Minh Quân nói.

Top 3 Project Runway Vietnam cho rằng NTK Chung Thanh Phong đã hiểu nhầm anh. Trước khi may trang phục cho Đinh Hương, anh không biết về những sản phẩm mới của đồng nghiệp.

“Có thể Chung Thanh Phong cũng lấy cảm hứng từ xu hướng quốc tế. Việc trùng lặp ý tưởng thường xuyên xảy ra trong giới thời trang. Nếu ở trường hợp của Chung Thanh Phong, tôi cũng sẽ lên tiếng bảo vệ sáng tạo của mình”, nhà thiết kế giãi bày.

Về phía Đinh Hương, cô gửi lời xin lỗi đến NTK Minh Quân trên trang cá nhân. Cô khẳng định mình là người lựa chọn thắt lưng để phối đồ vì cho rằng thiết kế khá phổ biến nên tùy ý biến tấu cùng bộ trang phục.

Tuy nhiên, NTK Chung Thanh Phong không đồng tình với quan điểm của Minh Quân. Anh cho rằng đồng nghiệp đã "lạc đề". Trong khi anh đề cập đến trang phục bị nhái từ chất liệu, phom dáng, hoạ tiết thì top 3 Project Runway lại chỉ giải thích việc anh mô phỏng chiếc thắt lưng của thương hiệu danh tiếng. 

Theo anh, nhà thiết kế nên có tự trọng để từ chối đề nghị sao chép từ khách hàng. Bản thân Chung Thanh Phong cũng không cho phép mình kiếm tiền bằng cách chiều lòng mọi sở thích khách hàng. Nếu gặp trường hợp tương tự, anh sẽ giải thích và định hướng để khách hàng hiểu.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất