Chủ tịch VFF giữ trọng trách quan trọng của AFC

03/03/2023, 07:44

Ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam - tiếp tục được LĐBĐ châu Á tín nhiệm giao vị trí Trưởng Ban thi đấu.

Theo quyết định của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), ông Trần Quốc Tuấn sẽ đảm đương nhiệm vụ trưởng Ban thi đấu AFF nhiệm kỳ 2022-2026, trưởng Ban thi đấu AFC nhiệm kỳ 2023-2027.

Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp ông Trần Quốc Tuấn được AFC tin tưởng giao quyền điều hành hoạt động, phát triển các giải đấu của bóng đá châu lục và khu vực.

Ông Trần Quốc Tuấn đảm đương nhiệm vụ trưởng Ban thi đấu AFF nhiệm kỳ 2022-2026.

Ông Trần Quốc Tuấn là ủy viên Ban thường vụ AFC từ năm 2011. Vừa qua, tại Đại hội AFC, ông Tuấn cũng là đại diện chính thức của khu vực Đông Nam Á tham gia Ban thường vụ AFC nhiệm kỳ 2023-2027.

Dấu ấn đầu tiên của ông Trần Quốc Tuấn ở lần đầu giữ chức Trưởng Ban thi đấu AFC là cùng tham gia, đưa ra sáng kiến về việc tăng số đội tham dự VCK Asian Cup 2019 từ 16 lên 24. Từ đó, cơ hội thi đấu ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Á mở ra cho các đội bóng. Bên cạnh đó, ông Tuấn cũng đóng góp ý kiến vào việc điều chỉnh lịch thi đấu AFC Cup và AFC Champions League, sân chơi cấp câu lạc bộ.

Sự có mặt của ông Trần Quốc Tuấn ở cấp lãnh đạo cao nhất của AFC cũng giúp bóng đá Việt Nam có lợi thế khi thi đấu các giải quốc tế. ĐT Việt Nam được tạo điều kiện tối đa, xem xét các vấn đề xảy ra để nhanh chóng giải quyết, giúp toàn đội an tâm tập luyện và thi đấu.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận