Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha từ chức tại World Cup nữ 2023

11/09/2023, 02:25

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã đưa ra quyết định bất ngờ về việc từ chức sau một loạt áp lực đến từ dư luận và cầu thủ.

Luis Rubiales, người đứng đầu RFEF, đã xác nhận quyết định này trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với nhà báo Piers Morgan.

Rubiales tuyên bố: "Tôi sẽ từ chức. Tôi không thể tiếp tục công việc tại RFEF nữa. Một số người thân của tôi đã khuyên tôi nên tập trung vào danh dự cá nhân và tiếp tục cuộc sống hàng ngày. Nếu không, tôi sẽ gây tổn thương đến những người thân yêu của tôi."

Ông Luis Rubiales quyết định từ chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (Ảnh: RFEF).

Bên cạnh đó, ông Luis Rubiales cũng tiết lộ rằng sau khi bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đình chỉ để chờ kết quả cuộc điều tra, ông đã phải đối mặt với nhiều áp lực và tác động tiêu cực đối với RFEF. Tuy nhiên, ông Rubiales đã khẳng định mình vô tội và tin rằng sự thật sẽ sớm được phơi bày.

Với việc từ chức này, ông Luis Rubiales kết thúc nhiệm kỳ Chủ tịch RFEF của mình sau 5 năm, từ năm 2018. Dưới quyền lãnh đạo của ông, ĐT nam Tây Ban Nha đã giành chức vô địch Nations League 2023 và ĐT nữ đã đăng quang tại World Cup 2023.

Trước đó, ông Rubiales đã gây ra một sự kiện gây tranh cãi trong lễ đăng quang World Cup 2023 của ĐT nữ Tây Ban Nha. Ông đã ôm và hôn môi nữ tiền đạo Jennifer Hermoso một cách quá phấn khích, mặc dù cầu thủ này đã thể hiện sự không thoải mái. Hành động này đã khiến ông Rubiales nhận được nhiều chỉ trích từ dư luận và cầu thủ nữ, đòi hỏi ông từ chức. Tuy nhiên, trong cuộc họp bất thường của RFEF vào ngày 25/8, ông Rubiales đã tuyên bố không từ chức, bất kể tình hình có diễn ra thế nào.

Sau đó, FIFA đã đình chỉ công tác của ông Rubiales trong 3 tháng để đợi kết quả điều tra. Đồng thời, 11 thành viên ban huấn luyện của ĐT nữ Tây Ban Nha đã từ chức để bày tỏ sự phản đối. Gần đây, nữ tiền đạo Jenni Hermoso đã đệ đơn kiện ông Luis Rubiales.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận