Chủ tịch Joan Laporta thừa nhận Barca vẫn còn nợ lương Messi

04/07/2023, 08:33

Mặc dù đã rời Barca được hai năm, nhưng Messi vẫn đang chịu sự nợ lương từ đội bóng cũ, và dự kiến số nợ này sẽ được thanh toán hết vào năm 2025.

Năm 2021, Messi rời Barca để gia nhập PSG. Tình hình tài chính khó khăn của Barca vào thời điểm đó đã là một trong những nguyên nhân chính khiến Messi ra đi. Tuy nhiên, sau hai năm rời Barca, Messi vẫn còn bị đội bóng cũ nợ lương.

Chủ tịch Barca, Joan Laporta, đã xác nhận thông tin này. Ông cho biết Barca vẫn phải thanh toán các khoản tiền nợ lương cho Messi cho đến năm 2025.

Trả lời phỏng vấn của La Vanguardia, Laporta nói: "Barca vẫn còn nợ lương Messi. Số nợ này liên quan đến các điều khoản trong bản hợp đồng mà ban lãnh đạo trước đó của Barca đã thỏa thuận với Messi. Chúng tôi sẽ trả số lương còn nợ Messi chậm dần cho tới năm 2025.

Joan Laporta thừa nhận Barca vẫn còn nợ lương Messi 1

Hiện tại, số tiền nợ trả chậm cho Messi sẽ được tính vào hóa đơn tiền lương của chúng tôi, nhưng điều đó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Với các quy định mới của La Liga, khoản phí này sẽ không ảnh hưởng đến nguồn lương của Barca theo quy định của luật công bằng tài chính (FFP). Chúng tôi cũng đã thảo luận với BTC La Liga về việc sử dụng một phần nguồn lực của chúng tôi để có thể tiếp tục giữ Messi. Một phần trong kế hoạch này được xem là khả thi. Tuy nhiên, Leo muốn một môi trường ít áp lực hơn và tôi hiểu điều đó."

Barca đang gặp khó khăn về tài chính, khiến việc đăng ký cầu thủ trở nên khó khăn. Tuy nhiên, ông Laporta khẳng định rằng đội bóng sẽ không bán những cầu thủ quan trọng trong kỳ chuyển nhượng hè này và sẽ nỗ lực giải quyết vấn đề này.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận