Chelsea nguy cơ bị trừ điểm 'khủng khiếp'

22/03/2024, 09:59

Chelsea đang đối diện với nguy cơ bị trừ điểm "rất nghiêm trọng" hơn cả Everton và Nottingham Forest nếu bị kết án vi phạm các quy định tài chính.

The Blues đã chi hơn 1 tỷ Bảng cho các hợp đồng mới kể từ khi tỷ phú Todd Boehly tiếp quản vào năm 2022. Tuy nhiên, các câu lạc bộ Premier League chỉ được phép lỗ tối đa 105 triệu Bảng trong vòng ba năm, theo quy định về lợi nhuận và sự bền vững của Liên đoàn bóng đá Anh (FA).

Trước đó, Everton đã bị trừ 6 điểm sau khi kháng cáo thành công, trong khi Nottingham Forest đã bị trừ 4 điểm sau khi bị kết án vi phạm tài chính. Chelsea đã được cảnh báo rằng họ sẽ phải chịu hình phạt "rất nghiêm trọng" nếu vi phạm các quy tắc tài chính.

Chelsea được cảnh báo rằng họ sẽ bị trừ điểm ‘rất nghiêm trọng’ nếu vi phạm các quy tắc tài chính.

Tuy nhiên, cho đến nay, Chelsea vẫn chưa phải đối mặt với bất kỳ cáo buộc nào. Họ đã bán đi một số cầu thủ để cải thiện tình hình tài chính. Dự kiến, trong mùa hè tới, nhiều ngôi sao như Romelu Lukaku và Kepa Arrizabalaga cũng sẽ phải rời Stamford Bridge vì lương quá cao.

Mặc dù đã chi ra số tiền lớn, nhưng việc đối diện với nguy cơ bị trừ điểm khiến Chelsea gặp khó khăn trong việc tham dự giải đấu châu Âu. Tình hình tài chính của họ đang chịu ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là khi tỷ phú Boehly muốn chiêu mộ một tiền đạo hàng đầu thế giới.

Chuyên gia tài chính Stefan Borson cảnh báo rằng Chelsea sẽ phải đối mặt với hình phạt trừ điểm nặng nề nếu bị kết án vi phạm các quy tắc tài chính của Premier League. Trong khi đó, Man City cũng đang đợi án phán với 115 cáo buộc đang lơ lửng, và có thông tin cho rằng họ có thể bị trục xuất khỏi Premier League.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất