Chelsea đang đối mặt với việc mất đi nhiều cầu thủ quan trọng trong mùa hè này

30/06/2023, 08:58

Trong những thương vụ chuyển nhượng gần đây, Chelsea đã bán Kai Havertz cho Arsenal, Mateo Kovacic sang Man City, Kalidou Koulibaly, Edouard Mendy và N'Golo Kante sang Saudi Arabia.

Ruben Loftus-Cheek và Christian Pulisic cũng chuẩn bị sang AC Milan, Cesar Azpilicueta được dự đoán sẽ trở lại Inter Milan, và Callum Hudson-Odoi cũng nhận được sự quan tâm từ một số CLB khác. Đáng chú ý, Chelsea đã đồng ý bán Mason Mount cho MU, trong khi Romelu Lukaku từ chối trở lại CLB để tiếp tục gắn bó với Inter.

Với những mất mát đáng kể như vậy, lực lượng của Chelsea hiện tại sẽ như thế nào? Số lượng cầu thủ còn lại có đủ để thi đấu mùa giải mới dưới sự dẫn dắt của HLV Mauricio Pochettino hay không?

Chelsea bán Havertz, sắp chia tay Mount: Lo đội hình yếu đá Ngoại hạng Anh - 1

Đội hình tiềm năng của Chelsea cho trận đầu tiên trong mùa giải mới có thể bao gồm thủ môn Kepa, bốn hậu vệ Reece James, Thiago Silva, Levi Colwill và Ben Chilwell, hai tiền vệ trung tâm Enzo Fernandez và Conor Gallagher (nếu Caicedo chưa đến). Ba tiền vệ tấn công gồm Noni Madueke, Christopher Nkunku và Raheem Sterling, hỗ trợ cho tiền đạo cắm Nicolas Jackson.

Trong nhóm dự bị, có Benoit Badiashile, Trevoh Chalobah và Wesley Fofana ở vị trí trung vệ, Marc Cucurella và Lewis Hall ở hậu vệ trái, và Malo Gusto ở hậu vệ phải. Nếu không bị cho mượn, Andrey Santos sẽ là lựa chọn thay thế cho hàng tiền vệ, bên cạnh Carney Chukwuemeka. Mykhailo Mudryk có thể đá dạt trái trong hàng công (hoặc thay thế Sterling nếu phong độ của anh tiếp tục suy giảm), và Armando Broja sẽ đảm nhiệm vai trò tiền đạo cắm.

Mặc dù hàng phòng ngự của Chelsea khá ổn định, với sự xuất sắc của Gusto và sự tiến bộ của Lewis Hall, cùng với Badiashile và Colwill đã chứng minh khả năng của mình, thì vấn đề duy nhất là thủ môn. Sau Kepa, thủ môn dự bị hiện tại là Gabriel Slonina, người vừa mới đến từ Mỹ.

Hàng tiền vệ của Chelsea đang gặp khó khăn vì Enzo Fernandez có trình độ cao, nhưng Gallagher chỉ ở mức khá và sẽ tốt hơn nếu Chelsea có thể mua Moises Caicedo và bổ sung thêm một tiền vệ nữa. Khả năng của Santos, Chukwuemeka và Cesare Casadei cũng là dấu hỏi ở thời điểm này (và có thể một số trong số họ sẽ được cho mượn).

Hàng công của Chelsea thực sự chỉ có Nkunku là chất lượng cao, và đội bóng cần thêm sự tăng cường để đáp ứng yêu cầu tấn công, thay vì chỉ tin tưởng vào Sterling, Jackson và Broja. Tuy nhiên, việc có một hàng tiền vệ chất lượng sẽ giúp cải thiện hiệu suất tấn công, đặc biệt là khi Nkunku có khả năng ghi bàn và tạo cơ hội rất tốt.

Mặc dù đội hình Chelsea vẫn có một số cầu thủ chất lượng ở từng vị trí, nhưng khi ghép lại, họ trông không đủ mạnh để cạnh tranh top 4, đặc biệt so với lực lượng của nhóm "Big 7" khác. Thị trường chuyển nhượng vẫn còn mở và Chelsea có thể tiếp tục bổ sung nhân sự, nhưng nếu họ không làm điều đó, mùa giải tới có thể trở thành một thử thách khó khăn.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận