Chelsea, CLB bóng đá nổi tiếng đang đối diện với một khởi đầu mùa giải 2023-2024 không mấy ấn tượng.

03/10/2023, 09:48

Chelsea mới chỉ có 8 điểm sau 7 trận đấu và đã ghi được 7 bàn thắng. Thậm chí, chiến thắng 2-0 trước Fulham gần đây cũng không làm dịu đi lo ngại của người hâm mộ, đặc biệt là của các ông chủ sở hữu CLB.

HLV Mauricio Pochettino đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng chấn thương nghiêm trọng tại sân Stamford Bridge, và điều này đã gây nhiều khó khăn cho sự tiến bộ của đội bóng. Ông thầy người Argentina đã kêu gọi sự kiên nhẫn, nhấn mạnh rằng các cầu thủ mới cần thời gian để thích nghi với phong cách chơi của CLB.

Tuy nhiên, các chủ sở hữu, bao gồm tỷ phú Todd Boehly, có thể không kiên nhẫn như vậy. Và trước sự nôn nóng của những ông chủ, HLV Pochettino đã thừa nhận sự thất vọng của họ, đồng thời trấn an: "Họ mua CLB và rất phấn khích về việc xây dựng dự án lớn. Tất nhiên, sự thiếu hụt ở Chelsea khiến các ông chủ họ cảm thấy không vui. Nhưng vấn đề của chúng tôi là cần thời gian, cũng như sự ủng hộ của họ."

 Thầy trò Pochettino có một khởi đầu chưa như mong muốn ở mùa giải 2003-2004. Ảnh: GETTY.

Theo thông tin từ The Sun, Chelsea đang tìm kiếm một khoản vay lên đến 500 triệu bảng Anh từ các tổ chức tài chính tại Mỹ. Số tiền này sẽ được sử dụng để gia cố đội hình, nhằm chuẩn bị cho thị trường chuyển nhượng vào tháng 1-2024 và mùa hè sau đó.

Mặc dù Chelsea đã chi trả hơn một tỷ bảng trong các kỳ chuyển nhượng gần đây, màn trình diễn trên sân của họ không đủ đáng để đối chiếu với những đầu tư tài chính đó. Đội bóng đã gặp khó khăn và chỉ giành được 1 chiến thắng trong 6 trận Premier League của họ trong mùa này.

Khi thị trường chuyển nhượng tháng 1 đang đến gần, thế giới bóng đá sẽ chú ý đến những động thái mua sắm mạnh mẽ có đủ sức ảnh hưởng đến số phận của đội bóng phía Tây London. Tuy nhiên, Chelsea có thể gặp thất bại đầu tiên trong việc săn cầu thủ. Sự quan tâm của họ đối với tài năng trẻ Gabriel Moscardo đã gặp khó khăn khi The Blues từ chối đáp ứng giá trị 30 triệu bảng mà CLB Corinthians đặt ra cho tiền vệ 18 tuổi này.

Thông tin từ SPORT cho biết, CLB Corinthians của Brazil không chấp nhận đề nghị gần đây nhất của Chelsea, chỉ với giá tổng cộng 21 triệu bảng, kèm theo tiền thưởng. Điều này đã khiến Barcelona gia nhập cuộc đua. Giám đốc thể thao của Barcelona, Deco, đang dẫn đầu nỗ lực của Barca để vượt qua Chelsea và có được chữ ký của Moscardo. Barca rất quyết tâm đưa tài năng trẻ này đến La Liga.

Tiền vệ 18 tuổi này đã có 15 lần ra sân cho Corinthians và thường xuyên tham gia vào đội trẻ U-20 của họ. Ngoài Barcelona và Chelsea, cũng có sự quan tâm từ Nottingham Forest đối với tài năng trẻ triển vọng này.

Tổng hợp

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất