ChatGPT chọn ra đội hình Euro xuất sắc nhất mọi thời đại

24/06/2024, 17:46

Daily Mail đã yêu cầu ChatGPT chọn ra đội hình Euro xuất sắc nhất mọi thời đại và kết quả bất ngờ là không có bất kỳ cầu thủ Anh nào xuất hiện trong danh sách này.

Theo yêu cầu của Daily Mail, các cầu thủ được chọn phải tham gia ít nhất một kỳ Euro từ khi giải đấu bắt đầu đến nay. Kết quả từ ChatGPT đã gây ra tranh cãi khi không có cầu thủ Anh nào, kể cả trong danh sách dự bị, mặc dù nhiều ngôi sao từ xứ sở sương mù đã tỏa sáng tại giải đấu, như Wayne Rooney, Alan Shearer, Paul Gascoigne.

ChatGPT chọn ra đội hình Euro xuất sắc nhất mọi thời đại

ChatGPT đã chọn đội hình 4-3-3. Trong khung thành là thủ môn Iker Casillas. Năm 2008, Casillas giữ sạch lưới trong các trận tứ kết, bán kết và chung kết, giúp Tây Ban Nha vô địch với chiến thắng 1-0 trước Đức. Đến năm 2012, ông lập kỷ lục với 5 trận giữ sạch lưới, trong đó có trận chung kết đánh bại Ý 4-0.

Theo ChatGPT, Casillas nổi tiếng với sự điềm tĩnh, nhạy bén trong chiến thuật, phản xạ tuyệt vời, sở hữu tố chất thủ lĩnh và nhiều pha cứu thua quan trọng. Dự bị cho ông là huyền thoại người Ý Gianluigi Buffon.

Hàng phòng ngự có Philipp Lahm của Đức ở cánh phải. ChatGPT nhận xét Lahm rất đa năng và phong độ ổn định, được coi là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá.

Cánh trái là Paolo Maldini của Ý, hậu vệ được ChatGPT ca ngợi vì sự nghiệp lâu dài và phong độ ổn định. Trung vệ là "hoàng đế" Đức Franz Beckenbauer và cầu thủ người Ý Franco Baresi. ChatGPT đánh giá Baresi là một phần không thể thiếu của hàng phòng ngự Ý, nổi tiếng với trí thông minh chiến thuật và tố chất thủ lĩnh, còn Beckenbauer là chuyên gia phòng ngự kiểm soát bóng tốt. Dự bị ở hàng thủ gồm Sergio Ramos (Tây Ban Nha) và Ronald Koeman (Hà Lan).

Tuyến giữa gồm Xavi Hernandez, Michel Platini, và Zinedine Zidane. Xavi nổi tiếng với khả năng chuyền bóng chính xác và tầm nhìn tốt, đóng vai trò quan trọng trong lối chơi tiki-taka thống trị một thập kỷ trước. Platini là ngôi sao của Euro 1984, giải đấu mà ông ghi 9 bàn đưa tuyển Pháp đến chức vô địch. Zidane được ChatGPT ca ngợi vì kỹ thuật, khả năng giữ thăng bằng và kiểm soát trận đấu. Dự bị cho họ là Andres Iniesta (Tây Ban Nha) và Andrea Pirlo (Ý).

Hàng công không thể thiếu Cristiano Ronaldo. ChatGPT nhận xét siêu sao người Bồ Đào Nha sở hữu khả năng ghi bàn và thể lực tốt, thể hiện ổn định ở nhiều giải đấu. Tại Euro 2016, anh dẫn dắt đội tuyển quốc gia đến vinh quang với 5 bàn thắng. Sát cánh cùng Ronaldo là huyền thoại người Hà Lan Marco van Basten (cũng ghi 5 bàn tại Euro 1988) và tiền đạo người Pháp Thierry Henry (ghi 3 bàn tại Euro 2000). Dự bị cho họ là Gerd Muller (Đức) và Antoine Griezmann.

Dẫn dắt đội hình này là Vicente del Bosque, người đã đưa Tây Ban Nha đến chức vô địch Euro 2012. ChatGPT cho biết ông giỏi duy trì sự hòa hợp và kết hợp hiệu quả cầu thủ trẻ vào đội một vốn đã thành công.

Cùng với Helmut Schön của Đức, Del Bosque là huấn luyện viên duy nhất vô địch cả Euro và World Cup.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất