Cầu thủ vô danh đi vào lịch sử EURO

20/06/2024, 09:44

Klaus Gjasula đã trở thành người đầu tiên trong lịch sử EURO ghi bàn và phản lưới nhà khi vào sân từ ghế dự bị.

Highlights EURO 2024: Croatia 2-2 Albania Croatia chỉ có được trận hòa 2-2 trước Albania ở lượt trận thứ hai bảng B, VCK EURO 2024.

Vào tối ngày 19/6 (giờ Hà Nội), Croatia đã bị Albania cầm hòa 2-2 ở lượt trận thứ hai bảng B EURO 2024. Klaus Gjasula của Albania đã trở thành tâm điểm của trận đấu kịch tính tại sân Volksparkstadion (Hamburg).

Tiền vệ 34 tuổi vào sân thay người ở phút 72 và nhanh chóng gây chú ý. Phút 76, anh lóng ngóng đá phản lưới nhà, giúp Croatia vươn lên dẫn trước 2-1.

Cầu thủ vô danh tuyển Albania lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu của EURO và  World Cup

Tuy nhiên, đến phút 90+5, Gjasula đã chuộc lỗi bằng cách xâm nhập vùng cấm và dứt điểm thành công, mang về 1 điểm quý giá cho Albania.

Theo Opta, Gjasula là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử EURO vào sân từ ghế dự bị, sau đó ghi bàn và phản lưới nhà. Thậm chí, trong lịch sử World Cup cũng chưa có cầu thủ nào vào sân từ ghế dự bị và làm được điều tương tự như Gjasula.

Tình huống phản lưới nhà của Gjasula.

Màn tỏa sáng muộn màng của cầu thủ hiện đang khoác áo Darmstadt giúp Albania giữ lại hy vọng mong manh để đi tiếp ở bảng B.

Gjasula không phải là ngôi sao sáng nhất của Albania tại EURO lần này. Trong mùa giải 2023/24, anh và Darmstadt đã xuống hạng từ Bundesliga với vị trí cuối bảng.

Tuy nhiên, khi tham dự EURO 2024, tiền vệ 34 tuổi đã để lại dấu ấn đáng nhớ. Trận hòa trước Croatia giúp Albania có 1 điểm sau hai lượt trận. Ở lượt trận cuối, họ sẽ đối đầu với Tây Ban Nha.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất