Cầu thủ Việt lọt top cầu thủ trẻ triển vọng thế giới

13/10/2023, 09:57

Mới đây, tờ báo uy tín nước Anh, The Guardian, đã công bố danh sách 60 cầu thủ trẻ triển vọng nhất trên toàn thế giới. Đặc biệt, bài viết đã nhắc đến một tên tuổi người Việt Nam, đó là Lê Đình Long Vũ.

Trong bài viết, nhà báo John Deurden đã chia sẻ về các cầu thủ Việt Nam: "Việt Nam may mắn sở hữu nhiều cầu thủ kỹ thuật, nhanh nhẹn, và có khả năng sử dụng cả hai chân. Lê Đình Long Vũ đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ. Anh đã để lại dấu ấn ấn tượng trong Giải vô địch U17 châu Á và đã được triệu tập vào đội tuyển U23 quốc gia. Mặc dù không phải tất cả các tài năng trẻ Việt Nam đều phát triển như mong muốn, nhưng với sự huấn luyện và sự lựa chọn câu lạc bộ phù hợp, Lê Đình Long Vũ có tiềm năng để đi rất xa."

Cầu thủ Việt lọt top cầu thủ trẻ triển vọng thế giới

Lê Đình Long Vũ, sinh năm 2006 tại Hà Tĩnh, hiện đang thi đấu cho CLB SLNA. Anh bắt đầu sự nghiệp thi đấu từ Giải U15 quốc gia vào năm 2020 và đã để lại nhiều dấu ấn. Sau đó, Long Vũ đã thu hút sự chú ý của HLV Hoàng Anh Tuấn. Vào năm 2022, cầu thủ xuất thân từ Hà Tĩnh này đã tham gia vào đội U17 Việt Nam, tham gia khóa tập huấn tại một số lò đào tạo trẻ nổi tiếng của Bundesliga tại Đức.

Trở về Việt Nam sau khóa tập huấn tại Đức, Long Vũ đã tham gia vòng loại Giải U17 châu Á 2023 và để lại ấn tượng mạnh mẽ, góp phần giúp U17 Việt Nam giành quyền tham dự VCK. Mới đây, cầu thủ sinh năm 2003 tiếp tục được HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập lên đội U23 Việt Nam để tham dự Giải U23 Đông Nam Á diễn ra tại Thái Lan. Tại đây, Đội tuyển U23 Việt Nam đã bảo vệ thành công chức vô địch. Cùng với Nguyễn Công Phượng, Long Vũ được đánh giá rất cao bởi giới chuyên môn trong nước.

Điều này không phải lần đầu tiên một cầu thủ trẻ Việt Nam đã lọt vào danh sách những tài năng triển vọng trên toàn thế giới. Vào năm 2014, tiền vệ Phan Thanh Hậu của CLB HAGL cũng đã xuất hiện trong danh sách 40 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới. Đáng chú ý, tác giả của bài viết này cũng chính là John Duerden, người đã đề cử cầu thủ trẻ từ HAGL.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất