Cầu thủ Marco Curto bị cấm 10 trận vì phát ngôn phân biệt chủng tộc với Hwang Hee-chan

08/10/2024, 08:17

Trong trận giao hữu trước mùa giải giữa Wolves và Como vào ngày 10/7, trung vệ Marco Curto của Como đã có hành vi phân biệt chủng tộc nhắm vào tiền đạo Hwang Hee-chan của Wolves, khiến anh phải chịu án phạt nặng từ FIFA.

Theo thông báo của FIFA, Curto bị cấm thi đấu 10 trận, trong đó 5 trận sẽ được tạm hoãn và hưởng án treo trong 2 năm. Ngoài ra, cầu thủ này phải tham gia hoạt động cộng đồng và học về vấn đề phân biệt chủng tộc tại một tổ chức được FIFA chấp thuận.

Sự việc xảy ra khi Wolves giành chiến thắng 1-0 trước Como. Trong hiệp 2, Curto đã có lời lẽ xúc phạm nguồn gốc châu Á của Hwang Hee-chan, dẫn đến việc đồng đội của Hwang, Daniel Podence, phản ứng mạnh mẽ và tấn công một cầu thủ của Como. Podence sau đó bị truất quyền thi đấu.

 Curto bị cấm thi đấu 10 trận. Ảnh: Sky Sports.

Sau trận đấu, Wolves đã gửi đơn khiếu nại lên FIFA, cáo buộc Curto đã gọi Hwang là "Jackie Chan", một sự ám chỉ mang tính miệt thị. Tuy nhiên, phía Como phủ nhận và cho rằng Curto chỉ đùa với đồng đội, nói rằng Hwang "nghĩ mình là Thành Long".

Dù vậy, FIFA vẫn giữ nguyên án phạt. Wolves đã bày tỏ sự đồng tình với quyết định này và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc loại bỏ phân biệt chủng tộc trong bóng đá thông qua cả hình phạt và giáo dục.

Marco Curto chỉ vừa gia nhập Como từ Sudtirol với giá 1 triệu euro vào mùa hè 2024, nhưng hiện đang thi đấu cho Cesena theo dạng cho mượn tại Serie B. Trong khi đó, Hwang Hee-chan trải qua giai đoạn khó khăn tại Premier League, chưa ghi bàn sau 6 trận và Wolves đứng cuối bảng với chỉ 1 điểm sau 7 vòng.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất