Cầu thủ Man Utd bị đề nghị chi tiền cho Sir Alex Ferguson

18/10/2024, 09:12

Quyết định cắt đứt hợp đồng với Sir Alex Ferguson của Manchester United đã dấy lên nhiều tranh cãi trong giới truyền thông Anh.

Stuart Pearce, cựu HLV của Man City và đội tuyển Anh, đã bày tỏ trên talkSPORT rằng: "Thật tuyệt nếu các cầu thủ MU đồng ý tài trợ khoản tiền để giữ Sir Alex ở lại Old Trafford. Ông ấy là một phần không thể thiếu của câu lạc bộ."

Phát biểu của Pearce đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Một tài khoản tên Alisa cho biết: "MU đã chi hơn 700 triệu bảng để mua cầu thủ dưới thời Ten Hag, nhưng lại tính toán từng đồng với một huyền thoại. Thật khó hiểu." Một CĐV khác cũng nhận định: "Các cầu thủ MU nên xấu hổ vì màn trình diễn của họ. Họ nên tự trích tiền để trả cho Sir Alex như một hình phạt".

 MU gây tranh cãi khi cắt hợp đồng của Sir Alex.

Ngược lại, CĐV Ron cho rằng: "Có lẽ ban giám đốc mới của MU muốn giảm bớt ảnh hưởng của Sir Alex vì ông ấy không còn đóng góp nhiều cho câu lạc bộ. Việc này là cần thiết."

Sir Alex, 82 tuổi, đã được bổ nhiệm làm Đại sứ toàn cầu của MU vào năm 2013, với mức lương 2,16 triệu bảng mỗi năm. Trước khi chấm dứt hợp đồng với Sir Alex, INEOS cũng đã cắt giảm 250 nhân viên nhằm tiết kiệm 45 triệu bảng.

Theo Athletic, vào ngày 16/10, "Quỷ đỏ" cho biết lý do cắt giảm chi phí hoạt động là không còn khả năng duy trì các khoản thanh toán cho huyền thoại người Scotland. Daily Mail cũng đưa tin rằng MU đã yêu cầu Sir Alex không được vào phòng thay đồ ở Old Trafford, chấm dứt một truyền thống đã tồn tại từ thời Sir Matt Busby.

Sir Alex là huấn luyện viên thành công nhất trong lịch sử Manchester United. Trong suốt 26 năm cầm quyền tại "Nhà hát của những giấc mơ", ông đã giành được 38 danh hiệu, bao gồm 2 Champions League, 13 Premier League, 5 FA Cup, 4 League Cup và 1 FIFA Club World Cup.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận