Casemiro thăng hoa, fan MU đòi dựng tượng mẹ Rabiot để tri ân

30/01/2023, 08:30

Cú đúp vào lưới Reading một lần nữa cho thấy phẩm chất kỹ thuật và đẳng cấp siêu sao của Casemiro, điều MU từ lâu vẫn thiếu ở hàng tiền vệ.

Casemiro nhận điểm 9,1 từ Fotmob, cao nhất bên phía MU ở chiến thắng 3-1 trước Reading tại vòng 4 FA Cup rạng sáng 29/1 (giờ Hà Nội). Không chỉ làm tốt khía cạnh phòng ngự, tiền vệ người Brazil ghi dấu ấn với cú đúp vào lưới thủ thành Joe Lumley của Reading.

9 lần ra sân gần nhất, Casemiro có 3 pha lập công và 4 kiến tạo. Cầu thủ người Brazil chiếm trọn lòng tin của HLV Erik ten Hag và trở thành nhân tố khó thay thế trong đội hình "Quỷ đỏ" ở mùa giải 2022/23.

Không chỉ giúp tuyến giữa MU chắc chắn, tân binh Casemiro còn vừa lập cú đúp ấn tượng để giúp "Quỷ đỏ" thắng Reading 3-1 ở vòng 4 FA Cup hôm 29/1. Chứng kiến cựu tiền vệ Real Madrid thăng hoa, không ít CĐV của đội chủ sân Old Trafford đã cảm thấy rất sung sướng.

Casemiro anh 1

Một fan của MU còn đòi đội nhà tạc tượng bà Veronique Rabiot, mẹ đẻ của Adrien Rabiot vì bà đã ngăn cản con trai mình rời Juventus hè năm ngoái để gia nhập "Quỷ đỏ", từ đó dẫn đến việc đội bóng của HLV Erik Ten Hag chuyển hướng sang mua Casemiro từ Real Madrid.

Một CĐV viết trên Twitter: “Cảm ơn Veronique Rabiot vì đã cho chúng tôi tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới".

Một người ủng hộ thậm chí còn đi xa hơn khi yêu cầu "tạc một bức tượng" để vinh danh mẹ của tiền vệ người Pháp Adrien Rabiot. Một người khác nói: "Rabiot, tất cả chúng ta đã quên anh ấy rồi. Cảm ơn, Véronique!"

Giới chuyên gia tại Anh đã đúng khi lập luận Casemiro là cầu thủ quan trọng hàng đầu ở MU vào thời điểm này. Trong 21 trận tiền vệ người Brazil đá chính cho MU kể từ khi gia nhập, "Quỷ đỏ" chỉ thua hai. Khi Casemiro vắng mặt, đội chủ sân Old Trafford lập tức chịu thất bại 2-3 trước Arsenal tại Premier League hôm 22/1.

HLV Ten Hag ca ngợi Casemiro sau trận thắng Reading: "Chúng tôi thấy cậu ấy luôn đóng góp vào lối chơi. Điều tôi thích là thứ bóng đá linh hoạt với sự năng động, liên tục hoán đổi vị trí. MU khiến đối thủ bối rối và đội đã tận dụng tốt điều đó".

Có thời điểm, Christian Eriksen mới là cầu thủ chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ MU, tạo điều kiện cho Casemiro dâng cao tham gia tấn công.

Tiền vệ người Brazil cũng đang thể hiện tốt hơn chính bản thân anh so với mùa giải 2021/22. Từ đầu mùa này, tiền vệ người Brazil in dấu giày trong 9 pha lập công của "Quỷ đỏ", thông số gấp đôi những gì anh làm được ở sân Bernabeu trong mùa trước. Không còn bị lu mờ bởi Toni Kroos và Luka Modric như thời ở Real, Casemiro dần khẳng định bản thân đủ sức đảm đương vai trò thủ lĩnh nơi tuyến giữa MU.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận