Cần Thơ, Phù Đổng liên tục nợ lương cầu thủ

12/09/2022, 08:10

Giải hạng Nhất chứng kiến những biến cố lớn đến từ Cần Thơ và Phù Đổng. Cả hai đội bóng đều rơi vào tình cảnh nợ lương, thưởng và thậm chí là lót tay dài hạn với cầu thủ cùng Ban huấn luyện.

Theo các cầu thủ CLB Phù Đổng, đã 5 tháng kể từ tháng 3-2022 đến nay họ chưa nhận được bất kỳ chế độ nào và cũng chưa nhận được bất kỳ phản hồi chính thức nào từ lãnh đạo đội bóng. Trước các thông tin tiêu cực xung quanh tương lai CLB, họ mong lãnh đạo đội “trả lời nhanh nhất, chính xác nhất” về tình hình hiện tại của đội.

Trước CLB Phù Đồng, các đồng nghiệp ở CLB Cần Thơ cũng “kêu cứu” vì bị nợ 2 tháng lương, 3 tháng tiền ăn và tiền thưởng 4 trận thắng ở mùa giải 2022. Đội bóng sau đó giải ngân 1 tháng tiền lương, song vẫn nợ phần còn lại. Sau 14 vòng đấu, Cần Thơ đang tạm xếp thứ 8, còn Phù Đổng xếp thứ 9 trong 12 đội dự hạng Nhất mùa này. Từ nay tới vòng 15 khởi tranh ngày 23-9, diễn biến ở 2 đội có thể cải thiện hoặc xấu hơn, tùy theo động thái của lãnh đạo đội bóng.

Cầu thủ Cần Thơ, Phù Đổng “kêu cứu”vì bị nợ lương ảnh 1

HLV Nguyễn Việt Thắng của Cần Thơ thẳng thắn chia sẻ với báo giới xoay quanh khó khăn tài chính đến từ đội bóng. Ông nói: “Trước khi mùa giải 2022 bắt đầu, các cầu thủ của tôi đã bị nợ 3 tháng lương từ nhà tài trợ cũ. Hiện nay khi có nhà tài trợ mới, chúng tôi lại bị nợ thêm 2 tháng lương cùng tiền thưởng của 5 trận (3 thắng, 2 hoà), chưa kể các khoản tiền lót tay thoả thuận với cầu thủ, dẫu không phải quá cao. Anh em cầu thủ đi đá bóng ngoài niềm đam mê, đấy còn là mưu sinh và nhiều người có gia đình để phải lo. Thế nên, việc nợ lương thưởng này đã ảnh hưởng lớn đến tinh thần của các cầu thủ”.

HLV Nguyễn Việt Thắng khẳng định ông đã không ít lần làm việc với lãnh đạo CLB về vấn đề này. Thậm chí anh còn tiết lộ rằng các cầu thủ Cần Thơ đã dự tính không đá trận đấu với Huế ở vòng 15 như một cách đình công, nhưng sau cùng không xảy ra vì ý thức chuyên nghiệp đến từng cá nhân cầu thủ và Ban huấn luyện. Tuy nhiên, câu chuyện không thể cứ tiếp diễn như thế. Một số cầu thủ thậm chí mới chỉ nhận vỏn vẹn… nửa tháng lương tại Cần Thơ. Tình hình của đội bóng miền sông nước thật sự đáng báo động. Chẳng ai biết tương lai của Cần Thơ sẽ như thế nào nữa.

Nhưng cũng mới đây, một số cầu thủ Phù Đổng đã phải “tức nước vỡ bờ”. Họ viết trên facebook: “Đã 5 tháng kể từ tháng 3/2022, tập thể BHL và anh em cầu thủ trong đội bóng chưa nhận được bất kỳ chế độ nào và cũng chưa nhận được bất kỳ thông tin chính xác nào từ phía ban lãnh đạo đội bóng. BHL và anh em cầu thủ đã cố gắng hết sức để chia sẻ khó khăn cùng ban lãnh đạo từ đầu mùa giải đến bây giờ. Nhưng BHL và anh em cầu thủ trong đội ai cũng có gia đình và cũng còn rất nhiều việc phải lo. Nên nay anh em cầu thủ viết lên đây để kính mong ban lãnh đạo đội bóng sẽ có câu trả lời nhanh nhất và chính xác nhất về tình hình hiện tại của đội bóng".

Trước những dòng trạng thái bức xúc của các cầu thủ, ban lãnh đạo đội bóng Phù Đổng vẫn chưa lên tiếng về sự việc này.

Mai Hương (Tổng hợp)

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất