BXH Vua phá lưới AFF Cup 2022: Tiến Linh và Dangda đua song mã

11/01/2023, 07:41

Như vậy là vòng bảng AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 đã kết thúc, các cặp bán kết đã được xác định. Bên cạnh cuộc đua đến ngôi vô địch thì cuộc đua giành Chiếc giày vàng cũng đang thu hút khán giả trong khu vực với những cái tên Dangda, Tiến Linh hay Halim.

Ở vòng bán kết AFF Cup 2022, Nguyễn Tiến Linh và Teerasil Dangda đều tỏa sáng để nâng cao thành tích trong cuộc đua Vua phá lưới. Nếu như Tiến Linh lập cú đúp giúp ĐT Việt Nam đánh bại Indonesia 2-0, thì Dangda ghi bàn giúp Thái Lan mở ra trận thắng Malaysia 3-0.

Hiện tại, Dangda đang dẫn đầu bảng xếp hạng Vua phá lưới AFF Cup 2022 với 6 bàn thắng sau 6 trận đấu. Tiến Linh bám đuổi ở vị trí thứ nhì với 5 pha lập công.

Cuộc đua vua phá lưới AFF Cup 2022: Song mã Dangda - Tiến Linh? ảnh 2

Tuy nhiên, Dangda đã dính chấn thương gân khoeo ở trận bán kết lượt về với Malaysia và bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu tại chung kết AFF Cup 2022.


Faisal Halim ngậm ngùi rời cuộc đua Vua phá lưới AFF Cup 2022 với thành tích 4 bàn thắng, sau khi Malaysia nhận thất bại trước Thái Lan và không thể góp mặt ở chung kết.

Cái duyên của Nguyễn Tiến Linh với mành lưới Đội tuyển Indonesia là cơ sở để Đội tuyển Quốc gia Việt Nam tự tin trong cuộc đối đầu với đoàn quân của huấn luyện viên Shin Tae-yong tại vòng bán kết AFF Cup 2022. Hy vọng Tiến Linh sẽ nâng cao được thành tích của mình tại giải đấu năm nay và đem chiến thắng về cho Đội tuyển Quốc gia Việt Nam.


Cũng ghi được 3 bàn và đội tuyển quốc gia góp mặt tại bán kết đó chính là bộ đôi Faisal Halim và Stuart Wilkin của Đội tuyển Malaysia. Đây cũng chính là niềm hy vọng của những chú hổ Mã Lai tại bán kết giải năm nay. Tuy nhiên, với việc đối đầu với đối thủ rất mạnh là Thái Lan thì khả năng nâng cao thành tích của bộ đôi Halim và Wilhin sẽ rất khó khăn. Dù vậy, hàng thủ Đội tuyển Thái Lan sẽ rất vất vả khi phải đối đầu với bộ đôi có tốc độ và kỹ thuật rất tốt này.

Ngoài những cái tên đã được nêu ở trên thì Egy Maulana Vikri, Marc Klok (Indonesia), Ezequiel Agüero (Malaysia), Peeradon Chamratsamee (Thái Lan) cũng có thể tạo bất ngờ trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới AFF Cup 2022. Tuy vậy, với việc chỉ mới ghi được 2 bàn sau vòng bảng thì các chân sút này rất khó để vươn lên.

Vòng bán kết AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 sẽ bắt đầu với trận đấu Indonesia gặp Việt Nam vào lúc 16h30 ngày 06 tháng 01 năm 2023 trên sân vận động Gelora Bungkarno

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận