Bundesliga Giành 6 Vé Dự Champions League Nhờ Dortmund?

02/05/2024, 09:33

Trong buổi sáng sớm hôm nay, Dortmund đã vượt qua PSG trong trận bán kết lượt đi của UEFA Champions League.

Dù bàn thắng duy nhất của Fullkrug có thể chưa đủ để đưa CLB vùng Ruhr vào chung kết, nhưng nó đã chính thức mang về cho Bundesliga tấm vé thứ 5 dự Champions League.

Điều này đã giúp Đức chính thức vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng UEFA. Bảng xếp hạng này quy định việc phân chia suất dự các giải đấu của các CLB châu Âu.

Trên bảng xếp hạng mùa giải 2023/24, Bundesliga đã đứng thứ hai với 18.357 điểm, chỉ xếp sau Serie A (19.428 điểm). Từ mùa sau, khi Champions League mở rộng với 36 đội tham dự, UEFA sẽ cung cấp 2 suất dự bổ sung cho 2 giải đấu vô địch quốc gia có thành tích tốt nhất ở châu Âu.

Ngày buồn của Premier League - Thể thao

Hai giải VĐQG dẫn đầu bảng xếp hạng UEFA mùa giải 2023/24 là Bundesliga và Serie A. Điều này cũng đồng nghĩa với việc hy vọng giành 5 vé dự Champions League của Ngoại hạng Anh đã chấm dứt.

Thậm chí, Bundesliga có thể đóng góp 6 đại diện tại Champions League mùa tới. Điều này có thể xảy ra khi Dortmund vô địch châu lục và không thể giành được vị trí trong top 4 Bundesliga. Trong trường hợp này, top 4 Bundesliga sẽ giành suất dự, và đội xếp thứ 5 cũng sẽ nhận suất bổ sung, trong khi Dortmund sẽ tham dự dựa trên tư cách đương kim vô địch.

Hiện tại, Dortmund đang có lợi thế trong hành trình tiến vào chung kết Champions League.

Việc mất vé dự Champions League vào tay Bundesliga và Serie A là một tổn thất đáng tiếc đối với Ngoại hạng Anh. Mặc dù đã đứng ở vị trí hàng đầu trong 5 năm qua, các CLB Anh đã gặp phải sự suy giảm không ngờ trong mùa giải 2023/24.

Arsenal, Manchester City, Liverpool và West Ham đều bị loại từ vòng tứ kết của Champions League. Aston Villa là đại diện duy nhất của Anh trong vòng bán kết của một giải đấu châu Âu, nhưng họ chỉ có vé tham dự Europa Conference League, một giải đấu ít danh tiếng hơn so với Champions League và Europa League.

Trong khi đó, Bundesliga có 2 đại diện trong bán kết của Champions League. Đặc biệt, Đức đã đánh bại các CLB Anh để củng cố điểm số của mình và loại trừ các đối thủ. Với Serie A, họ cũng góp mặt nhiều đại diện trong Europa và Conference League, giúp họ giữ vững vị trí hàng đầu trên bảng xếp hạng UEFA.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận