Brighton đã thỏa thuận bán tiền vệ Moises Caicedo cho Chelsea, và từ việc này, họ đã thu về khoản lợi nhuận lên đến 110,5 triệu bảng sau 2 năm rưỡi.

14/08/2023, 09:00

Vào ngày 1/2/2021, Brighton đã chi ra 4,5 triệu bảng để mua Moises Caicedo từ CLB Independiente del Valle (Ecuador). Tuy nhiên, vì không có vị trí chính thức trong đội hình tại sân Amex, Caicedo đã được cho mượn tại Beerschot (Bỉ) trong mùa giải 2021/22.

Vì thiếu nhân sự ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ, Brighton đã đòi lại Caicedo vào mùa giải thứ 2 của anh tại đội. Tuy nhiên, Caicedo không thể thể hiện sự ấn tượng trong màu áo đội bóng.

Mùa giải 2022/23, Caicedo đã trải qua một sự tiến bộ đáng kể và trở thành một phần quan trọng trong đội hình chính của Brighton. Dù Arsenal đã sẵn sàng trả 75 triệu bảng để mua anh, Brighton đã từ chối vụ chuyển nhượng này.

Moises Caicedo đang tiến rất gần Chelsea.

Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023, Chelsea đã tập trung mạnh mẽ vào việc chiêu mộ Caicedo. Mặc dù Liverpool cũng đã đạt được thoả thuận mua anh với giá 111 triệu bảng, nhưng thương vụ này đã thất bại vì Caicedo không muốn gia nhập Anfield.

Sau hành động từ phía Caicedo, Chelsea đã quyết định chi ra 115 triệu bảng để đưa anh về đội. Mức giá này cao hơn 15 triệu bảng so với yêu cầu ban đầu của Brighton.

Theo The Athletic, Brighton đã đồng ý bán Moises Caicedo cho Chelsea. Dự kiến, trong ngày hôm nay (14/8, theo giờ địa phương), Caicedo sẽ kiểm tra y tế tại trung tâm huấn luyện Cobham và ký hợp đồng kéo dài 8 năm kèm theo điều khoản gia hạn thêm 1 năm.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận