Bordeaux tuyên bố phá sản

26/07/2024, 09:19

Girondins de Bordeaux đã quyết định từ bỏ tư cách là đội bóng chuyên nghiệp trong hệ thống bóng đá Pháp, đồng thời chấm dứt hợp đồng với tất cả cầu thủ hiện tại.

Ban lãnh đạo Girondins de Bordeaux đã thông báo vào sáng sớm ngày 26/7 (giờ Hà Nội) rằng họ đã gửi đơn xin rút khỏi hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Pháp và được Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) chấp thuận.

CLB cũng đã nộp đơn phá sản lên tòa án thương mại thành phố Bordeaux và đang chờ phê duyệt. Điều này diễn ra sau khi Bordeaux bị xuống hạng Championnat National (hạng ba bóng đá Pháp) trong mùa giải tới.

Đội bóng đã từng giành 6 chức vô địch quốc gia Pháp cũng tuyên bố sẽ chấm dứt hợp đồng với tất cả nhân viên, ban huấn luyện và cầu thủ để giảm chi phí. Các cầu thủ trẻ của đội cũng không ngoại lệ.

Bordeaux tuyên bố phá sản - Thể thao

Theo RMC, viễn cảnh Bordeaux bị xóa sổ khỏi bản đồ bóng đá Pháp đang trở nên rất gần nếu không có phép màu nào xảy ra. Trước đó, tập đoàn FSG (chủ sở hữu Liverpool) đã có ý định mua lại Bordeaux nhưng rút lui vào phút chót.

Bordeaux kết thúc mùa giải 2023/24 của Ligue 2 ở vị trí thứ 9. Tuy nhiên, vào đầu tháng 7, Bordeaux bị xuống hạng do không đủ điều kiện ngân sách để tiếp tục thi đấu ở Ligue 2 mùa tới. CLB đang gánh nợ lớn và có thể sẽ tuyên bố phá sản trong thời gian tới.

Bordeaux là một trong những CLB giàu truyền thống nhất nước Pháp với 6 chức vô địch Ligue 1. Đây cũng là nơi đào tạo những huyền thoại bóng đá Pháp như Zinedine Zidane, Bixente Lizarazu và Christophe Dugarry.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận