Bóng đá nữ Việt Nam cần tham gia Champions League

16/08/2023, 07:39

Trong cuộc họp của Hội đồng quản trị AFC, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đã tham gia thảo luận về ba giải đấu, trong đó có sự quan trọng của giải đấu AFC Champions League nữ.

Khi các CLB tham dự Champions League, đội tuyển nữ Việt Nam mới có cơ hội nâng cao trình độ... Trong hai năm liên tiếp 2021 và 2022, AFC (Liên đoàn Bóng đá châu Á) đã tổ chức thử nghiệm giải đấu AFC Champions League nữ. Vào năm 2023, AFC sẽ tiếp tục tổ chức lần thử nghiệm cuối cùng cho giải đấu này trước khi chính thức ra mắt mùa giải 2024-2025.

Bóng nữ Việt Nam cần tham dự Champions League ảnh 2

Trong hai kì thử nghiệm trong hai năm qua, các đại diện của các CLB nữ tại Việt Nam chưa tham gia, tuy nhiên việc này không thể duy trì mãi vì nó sẽ ảnh hưởng đến cả ngành bóng đá nữ, góp phần đánh giá về điểm số, chuyên nghiệp và tầm quan trọng. Việc tham gia ngay từ đầu sẽ giúp "bắt kịp con tàu" phát triển.

Thêm vào đó, bóng đá nữ Việt Nam đang ghi dấu ấn mạnh mẽ trên cả bề mặt châu lục, vượt trội so với bóng đá nam. Nếu bóng đá nữ Việt Nam (kể cả cấp CLB) chậm trong việc tham gia "con tàu" này, sẽ dẫn đến thiệt thòi và ảnh hưởng đến sự phát triển của bóng đá nữ trong tương lai. Tham gia trong giải Champions League luôn mang lại lợi ích trong việc cọ xát, tích lũy kinh nghiệm.

Nếu trong hai năm trước đó, bóng đá nữ Việt Nam đã tham gia, CLB TP.HCM (nhà vô địch quốc gia) có thể sẽ đại diện tham dự giải Champions League nữ. Và cuối cùng, vào cuối năm 2023, đây là lần thử nghiệm cuối cùng trước khi AFC tổ chức giải chính thức trong mùa giải bóng đá 2024-2025.

Bóng đá nữ Việt Nam hiện đang nằm trong tốp 5 hoặc 6 của châu Á, điều đáng quý. VFF cần tạo điều kiện cho các CLB nữ tham gia Champions League, một sân chơi chất lượng hàng đầu châu lục, giúp họ dễ dàng hòa nhập. Đây cũng là lối đi giúp bóng đá nữ Việt Nam tiến bộ nhanh chóng, bắt kịp các nền bóng đá nữ mạnh trên châu lục và cuối cùng, cả đội tuyển quốc gia cũng sẽ được hưởng lợi to lớn từ việc này.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận