Bộ trưởng Indonesia kêu gọi CĐV không làm phiền tuyển Việt Nam

06/01/2023, 04:02

Bộ trưởng Bộ Thanh niên và thể thao Indonesia kêu gọi các cổ động viên nhà không làm loạn hay có hành vi không đẹp đối với đội tuyển Việt Nam.

Ngoài chuyên môn, vấn đề an ninh trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa chủ nhà Indonesia và đội tuyển Việt Nam trở thành tâm điểm chú ý, nhất là sau vụ bạo loạn khiến 133 người thiệt mạng tại giải vô địch quốc gia Indonesia hồi tháng 10-2022 và mới đây là vụ cổ động viên Indonesia thoá mạ, đập vỡ kính xe chở đội tuyển Thái Lan khi tới Bung Karno đá vòng bảng.

Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia - ông Zainudin Amali cho rằng trận Indonesia - Việt Nam ngày 6-1 là cơ hội để cổ động viên đội nhà lấy lại hình ảnh.

Bộ trưởng Indonesia kêu gọi CĐV không làm phiền tuyển Việt Nam ảnh 1

"Hãy cư xử như những người chủ nhà tốt, những người lịch sự, thực sự tôn trọng khách, không có tinh thần khiêu khích, sẵn sàng hỗ trợ khách và tôn trọng lực lượng an ninh", ông Zainudin Amali nói.

Bộ trưởng Amali nói thêm: "Hãy xem bóng đá chứ đừng gây rắc rối, khiến cho đội khách cảm thấy khó chịu. Chúng ta sẽ thể hiện hình ảnh một chủ nhà lịch thiệp. Trận đấu chỉ diễn ra trong 90 phút trên sân và không nên có sự tổn hại nào từ hành động không đẹp của các cổ động viên".

Cổ động viên Indonesia là một trong những cộng đồng hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt nhất Đông Nam Á, nhưng điều này cũng dẫn tới nhiều trường hợp quá khích. Ở vòng bảng AFF Cup 2022, xe buýt chở đội tuyển Thái Lan đến sân thi đấu bị một nhóm CĐV Indonesia ném đá vỡ kính. U19 Việt Nam khi sang Indonesia thi đấu giải Đông Nam Á năm 2022 cũng trải qua tình cảnh tương tự.

Sân vận động Gelora Bung Karno có sức chứa hơn 70 nghìn khán giả. Tuy nhiên, để đảm bảo an ninh, ban tổ chức chỉ bán khoảng 40 nghìn vé. Nhiều khả năng Tổng thống Indonesia Joko Widodo cũng dự khán trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa đội chủ nhà và đội tuyển Việt Nam.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận