Bộ sưu tập quốc phục Việt Nam qua 8 mùa Miss Universe

Tiin - 10/12/2015, 14:22

Quốc phục của các người đẹp Việt Nam ngày càng được thiết kế sáng tạo, đầu tư công phu và tỉ mỉ hơn.

 

Đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Hoàn vũ 2004 Hoàng Khánh Ngọc trình diễn trang phục áo dài hai màu đen - trắng được thiết kế đơn giản. Đại diện Miss Universe năm 2005 Phạm Thu Hằng diện áo dài thêu hoa sặc sỡ, cầm nón lá đính hoa.

Nguyễn Thùy Lâm đi thi Miss Universe 2008 với bộ quốc phục theo kiểu dáng áo dài của Nam Phương Hoàng hậu được thiết kế bởi Thuận Việt. Bộ áo dài được tỉ mỉ trang trí hơn 7.500 viên pha lê nhập khẩu từ Áo cùng 500 viên ngọc trai. Trên thân hai con hạc thêu bằng chỉ dát vàng cũng được tô điểm bởi những hạt kim cương lấp lánh.

Đại diện Việt Nam năm 2009 Võ Hoàng Yến diện quốc phục màu đen mang tên 'Rồng Việt' được thiết kế bởi Đinh Văn Thơ. Áo được trang trí hình ảnh rồng bay bằng đá pha lê và đá màu chạy dài thân áo. Đi kèm với áo dài là một dải khăn voan lụa đen được gắn tua rủ bằng đá pha lê trắng.

Người đẹp Vũ Thị Hoàng My đi thi Miss Universe 2011 với bộ quốc phục của nhà thiết kế Thuận Việt. Bộ trang phục mang tên 'Tinh Hoa Việt' với 2 màu chủ đạo đỏ - vàng, được thiết kế phá cách rất táo bạo từ chiếc áo tứ thân truyền thống. Váy áo được may bằng lụa và vải tơ thô, trang trí bởi các họa tiết cách điệu từ chiếc trống đồng và được thêu tay, đính đá pha lê. Nổi bật trên áo là hình ảnh chim phượng được dát vàng rực rỡ.

Nhà thiết kế Thuận Việt còn tạo hình trên chiếc nón quai thao, một phụ kiện không thể thiếu với bộ trang phục áo tứ thân. Chiếc nón cách điệu từ chiếc trống đồng Đồng Sơn được trạm trổ điêu khắc công phu.

Lưu Thị Diễm Hương đi thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012 với bộ quốc phục được nhà thiết kế Thuận Việt thực hiện, vừa truyền thống, vừa hiện đại. Bộ áo dài được làm hoàn toàn từ vải tơ tằm dệt bằng tay và nhuộm màu thủ công từ các loại vỏ cây, rất gần gũi với thiên nhiên, môi trường.

Quốc phục năm 2012 được lấy cảm hứng từ rồng phương Đông và họa tiết thổ cẩm đặc trưng của dân tộc miền núi phía Bắc.



Đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ 2013 Trương Thị May cũng diện thiết kế của Thuận Việt trong phần thi trang phục dân tộc. Áo dài được lấy ý tưởng từ hoa sen và những hoạ tiết cổ.

Các họa tiết ở tà áo dài được thêu tay tỉ mỉ và ép nhũ vàng. Chất liệu chính của trang phục là lụa truyền thống đính pha lê, với hai màu chủ đạo là vàng đồng và đỏ sậm. Nhà thiết kế lấy ý tưởng hoa sen, tượng trưng cho sự tinh khiết, dịu dàng.

Đại diện Việt Nam năm 2015 Phạm Hương cũng vừa công bố hai chiếc áo dài lộng lẫy và quý phái mà cô mang tới Miss Universe để tham dự phần thi Trang phục truyền thống. Cả hai đều là tác phẩm của nhà thiết kế Thuận Việt cùng ê-kíp. Điểm đáng chú ý là chiếc mấn đồng thau có trọng lượng 1,7 kg được mạ 2,5 chỉ vàng.

Quốc phục của Phạm Hương lấy ý tưởng từ chim hạc và lá trúc. Hai họa tiết chủ đạo được thêu bằng chỉ tơ và chỉ tơ ánh nhũ vàng.

Phạm Hương đang băn khoăn lựa chọn giữa hai bộ màu đen và màu trắng. Nếu bộ đen mang tới vẻ quyền quý, cao sang và huyền bí thì bộ áo dài trắng lại toát lên vẻ đẹp thanh thoát, quyến rũ.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất