Bộ sậu CLB Kon Tum lãnh nhiệm vụ giúp U16 Việt Nam tranh chức vô địch Đông Nam Á

19/06/2024, 09:40

Đội tuyển U16 Việt Nam sẽ khởi hành sang Indonesia vào ngày mai để tham gia tranh tài tại giải vô địch U16 Đông Nam Á.

Sau hơn ba tuần tập luyện, đội tuyển U16 Việt Nam đã hoàn thành giai đoạn chuẩn bị và chốt danh sách 23 cầu thủ. Đội sẽ tham gia bảng B cùng với Myanmar, Campuchia và Brunei. Trận ra quân của U16 Việt Nam sẽ diễn ra lúc 15h ngày 22/6 gặp U16 Brunei, sau đó là trận đấu với U16 Campuchia lúc 19h30 ngày 25/6, và cuối cùng là gặp U16 Myanmar lúc 15h ngày 28/6.

HLV Trần Minh Chiến, hiện là Giám đốc kỹ thuật của CLB Kon Tum, đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam giao trọng trách dẫn dắt đội tuyển U16. Ông Trần Minh Chiến có nhiều kinh nghiệm, từng tham gia ban huấn luyện các đội tuyển U17, U20 và U23 Việt Nam, và đã từng góp phần giúp U23 Việt Nam vô địch U23 Đông Nam Á 2023 trong vai trò trợ lý HLV cho HLV Hoàng Anh Tuấn.

HLV Trần Minh Chiến chia sẻ về quá trình chuẩn bị: "Bóng đá trẻ luôn khó đoán vì các cầu thủ còn thiếu kinh nghiệm. Chúng tôi đã cho U16 Việt Nam thi đấu với nhiều đối thủ khác nhau như đội Kon Tum, U16 PVF và U19 Viettel Thể Công. Nhìn chung, các em đã thể hiện rất tốt".

Bộ sậu CLB Kon Tum lãnh nhiệm vụ ở U16 Việt Nam

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã có buổi động viên toàn đội trước ngày sang Indonesia. Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn kỳ vọng rằng, với sự đầu tư bài bản và kinh nghiệm tích lũy từ các giải đấu chính thức như giải vô địch U16 Đông Nam Á, các cầu thủ sẽ trưởng thành và tự tin hơn trong thi đấu.

Đáp lại sự tin tưởng của Chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Trưởng đoàn U16 Việt Nam, ông Trần Văn Quỳnh, đã gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo VFF và cam kết sẽ cống hiến hết mình cho bóng đá trẻ Việt Nam. Ông Trần Văn Quỳnh tin rằng, các cầu thủ trẻ sẽ gặt hái thành công, góp phần nâng cao hình ảnh của U16 Việt Nam nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung trên đấu trường Đông Nam Á và cả cấp độ châu Á.

Ông Trần Văn Quỳnh, HLV Trần Minh Chiến và HLV thủ môn Trần Đức Cường đều đến từ CLB Kon Tum. Ông Trần Văn Quỳnh là Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam và hiện là Chủ tịch CLB Kon Tum, người có nhiều kinh nghiệm và nhiệt huyết trong việc phát triển bóng đá trẻ, từng làm Trưởng đoàn U17 Việt Nam tham dự U17 Châu Á 2023.

Ngoài ông Trần Văn Quỳnh và HLV Trần Minh Chiến, CLB Kon Tum còn có HLV thủ môn Trần Đức Cường, nhà vô địch Đông Nam Á 2008 cùng đội tuyển Việt Nam. HLV Trần Đức Cường cũng là thành viên của đội U23 Việt Nam vô địch U23 Đông Nam Á 2023, đóng vai trò trợ lý HLV U16 Việt Nam.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận