Bị thầy Guardiola đối xử không công bằng, sao Man City trở về đội của Ronaldo

25/08/2023, 09:36

Trung vệ kỳ cựu Laporte vừa hoàn tất việc chuyển đến Al Nassr với giá 23,5 triệu bảng từ Manchester City, sau khi HLV Pep Guardiola không ưu tiên cho cầu thủ người Tây Ban Nha thi đấu chính thức.

Laporte đã trải qua hơn 5 năm tại sân Etihad, trong thời gian đó anh đã giành được 5 chức vô địch quốc gia, 1 Champions League và gần đây nhất là cú ăn ba trong mùa giải vừa qua cùng Man City. Tuy nhiên, màn trình diễn của đồng đội Manuel Akanji và Nathan Ake đã làm giảm cơ hội ra sân của Laporte.

Sự ra mắt của Josko Gvardiol trong mùa hè này cũng làm cho cầu thủ 29 tuổi này rơi xuống vị trí thứ tự ưu tiên hơn trong đội hình của Man City. Mặc dù HLV Pep Guardiola vẫn biểu đạt sự cần thiết của Laporte, nhưng phía sau đó là một thái độ hắt hủi khiến anh nhận ra là đã đến lúc chia tay.

Laporte đã giành 5 chức vô địch giải Ngoại hạng Anh với Man City. Ảnh: GETTY.

Trước khi ra đi, Laporte đã gửi thông điệp chia tay đến người hâm mộ Man City sau nửa thập kỷ gắn bó với câu lạc bộ. Cùng với một đoạn video tập trung vào những khoảnh khắc đáng nhớ trong bầu trời xanh, anh viết: "Thân mến người yêu bóng đá Manchester, tôi muốn chia sẻ với các bạn một câu chuyện.

Chúng tôi đã viết nên lịch sử cùng CLB. Những kỷ niệm tôi sẽ giữ mãi trong trái tim sau hơn 5 năm, không thể nào quên. Xin cảm ơn và hẹn gặp lại các bạn trong tương lai gần”.

Tâm thư chia tay của hậu vệ Laporte cũng chứng tỏ anh đã hoàn tất việc trở thành tân binh thứ sáu của Al Nassr trong mùa hè. Đội bóng Saudi Arabia này cũng đã thêm vào đội hình cựu ngôi sao Premier League là Alex Telles và Sadio Mane.

Trước đó, Marcelo Brozovic, Seko Fofana và Otavio cũng đã cùng Ronaldo tới Trung Đông trong thời kỳ chuyển nhượng này. Laporte có thể ra sân sớm nhất vào cuối tuần này, khi Al Nassr đối đầu Al Fateh ở giải Saudi Pro League.

Trong khi đó, Man City đã đưa ra đề nghị trị giá 50 triệu bảng cho ngôi sao Matheus Nunes của Wolves. Ông Guardiola muốn chiêu mộ tiền vệ 24 tuổi người Bồ Đào Nha sau khi thương vụ mua cầu thủ người Brazil Lucas Paqueta của West Ham trị giá 85 triệu bảng không thành công. Tuy nhiên, Wolves đánh giá Nunes ở mức 70 triệu bảng và quyết tâm giữ chân anh.

HLV Guardiola đã gọi Nunes là "một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" sau chiến thắng 5-0 của Man City trước Sporting Lisbon tại Champions League cách đây 18 tháng. Wolves sau đó đã ký hợp đồng với anh từ Sporting với giá 42,2 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái.

Và nỗ lực mua Paqueta của Man City cũng đã đổ bể vào tuần trước sau khi cầu thủ này trở thành trung tâm của cuộc điều tra của FA về những vụ cá cược đáng ngờ liên quan đến cầu thủ người Brazil, sau khi anh nhận thẻ vàng trong nhiều trận đấu ở Premier League.

Man City cũng đang tiếp tục theo dõi ngôi saoEberechi Eze của Crystal Palace, tuy nhiên, CLB này đã định giá tiền vệ tấn công này lên mức 70 triệu bảng.

Trong bối cảnh khó khăn ở tuyến giữa với chấn thương của Kevin De Bruyne, may mắn là Bernardo Silva đã cam kết tương lai với câu lạc bộ sau khi anh ký hợp đồng mới kéo dài đến năm 2026. Ngôi sao người Bồ Đào Nha cho biết: "Tôi đã có 6 năm đáng nhớ tại Man City và tôi rất hạnh phúc khi được tiếp tục ở đây.

Đó là một giấc mơ trở thành hiện thực với những thành tựu chúng tôi đạt được, và còn nhiều cơ hội khác đang chờ đợi chúng tôi trong việc chinh phục những đỉnh cao mới. Trong suốt sáu năm qua, chúng tôi đã đoạt 5 chức vô địch Premier League, 1 Champions League và tất cả các danh hiệu. Tôi rất hạnh phúc! Hiện tại, việc giành bốn danh hiệu liên tiếp trong Premier League chưa bao giờ được thực hiện trước đây, và chúng tôi mong muốn thử sức với điều đó, dù chúng tôi biết rằng điều này sẽ rất khó khăn".

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận