Bí quyết làm đẹp từ những huyền thoại nhan sắc Hollywood

Zing - 12/07/2015, 12:12

Dù công nghệ thẩm mỹ không tân tiến như hiện nay nhưng các mỹ nhân Hollywood “vạn người mê” của thế kỷ 20 như Marilyn Monroe vẫn đẹp rực rỡ, nhờ những mẹo nhỏ bất ngờ.

1. Tắm với muối biển

Dùng muối biển để dưỡng da là cách làm đẹp phổ biến trong thập niên 60,70 của thế kỷ 20, và vẫn còn được sao Hollywood yêu chuộng cho đến tận ngày nay. Có nhiều công dụng tuyệt vời từ loại mỹ phẩm rẻ tiền nhưng hiệu quả cao này, như trị nhiễm trùng da, tẩy tế bào chết và làm da mềm mượt, trắng sáng hơn.

Muối biển được xem là bạn thân của làn da phái đẹp vì công dụng dưỡng và tẩy tế bào chết nhanh chóng, hiệu quả.

Để áp dụng cách chăm sóc da rất được các nhan sắc nổi tiếng một thời như Marilyn Monroe, Grace Kelly ưa thích…, bạn nên chọn loại muối biển sạch, có thể ướp thêm mùi hương dễ chịu. Cho muối biển vào bồn tắm, ngâm mình trong nước và dùng muối biển chà xát nhẹ nhàng khắp cơ thể. Với đặc tính làm sạch, muối biển sẽ mang lại cho bạn làn da mịn màng, rạng rỡ hơn sau khi tắm.

2. Răng trắng sáng với baking soda và dâu tây

Trước khi có công nghệ tẩy trắng răng, mỹ nhân Hollywood thập niên 60,70 đã biết cách sở hữu nụ cười đẹp, sáng ngời. Đó chính là dùng baking soda, một loại bột trắng mịn dùng trong chế biến thực phẩm. 

Chỉ cần chải răng bằng hỗn hợp baking soda và dâu tây nghiền nát, sau đó rửa sạch. Cũng có thể cho thêm một chút chanh và dầu bạc hà để hỗn hợp có hương vị dễ chịu hơn. Thực hiện 1- 2 lần/tuần bạn sẽ có được hàm răng trắng sáng và nụ cười tươi như các huyền thoại nhan sắc Marilyn Monroe, Grace Kelly, Audrey Hepburn…

3. Tẩy trắng da bằng mặt nạ hoa quả màu hồng

Màu hồng trong hoa quả đóng vai trò như một chất tẩy sáng tự nhiên cho da, đồng thời mang lại cho khuôn mặt và cơ thể một mùi hương dịu ngọt. Chính vì vậy, đây là bí quyết dưỡng da thiên nhiên mà các mỹ nhân thế kỷ 20 đặc biệt yêu thích. Bạn có thể dùng hỗn hợp dâu tây và cánh hoa hồng xay nhuyễn, hoặc kết hợp dâu tây, chuối nghiền và mật ong đắp mặt nạ mỗi ngày. 

4. Tạo đôi mắt to tròn bằng thủ thuật Marilyn Monroe

Marilyn Monroe chính là mỹ nhân “khai sinh” ra loại chì kẻ mắt màu trắng và nude hiện nay.

Nữ hoàng sắc đẹp Marilyn Monroe có rất nhiều mẹo làm đẹp nổi tiếng. Một trong những bí quyết làm đẹp hiệu quả là tăng độ to tròn, long lanh cho đôi mắt bằng chì kẻ trắng. 

Dùng chì trắng hoặc nude kẻ đường viền sát mí mắt dưới sẽ giúp đôi mắt thêm to và quyến rũ. Đây cũng là nguồn gốc ra đời các loại chì màu trắng hoặc nude bên cạnh chì kẻ mắt màu đen thông thường.

5. Loại bỏ quầng thâm ở mắt bằng lá bạc hà

Rita Hayworth và Sophia Loren là 2 mỹ nhân sở hữu đôi mắt “biết nói” có khả năng hút mọi ánh nhìn. Và cả 2 mỹ nhân nổi tiếng này đều có chung bí quyết trị mắt thâm quầng hiệu quả. Đó là dùng lá bạc hà xay nhuyễn thoa lên phần da bị sậm màu. 

Ngoài ra, có thể phết 1 ít kem đánh răng dưới mắt trước khi ngủ. Sáng hôm sau bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận ra vùng da xung quanh mắt trở nên tươi sáng hơn hẳn.

6. Xịt nước hoa lên lược chải tóc

Đây là một bí quyết quyến rũ nổi tiếng của Coco Chanel: “Phụ nữ nên xức nước hoa lên bất cứ nơi nào họ muốn được hôn”. Khi xịt nước hoa lên lược chải tóc, bạn sẽ giúp mái tóc của mình luôn thơm ngát và nhờ đó trở nên bí ẩn, cuốn hút hơn trong mắt người đối diện.

7. Giữ da căng mịn bằng nước đá

 

Không cần mỹ phẩm đắt tiền, chủ nhân tượng vàng Oscar Joan Crawford dùng nước đá để giữ cho làn da luôn mịn màng, sáng bóng.

Joan Crawford là một trong ngôi sao điện ảnh, truyền hình và sân khấu đình đám những năm 1920. Không chỉ được biết đến với tượng vàng Oscar cho vai nữ chính xuất sắc nhất trong bộ phim Mildred Pierce, Joan Crawford còn nổi tiếng vì sở hữu làn da căng bóng, mịn màng. Bí mật phía sau làn da không tì vết của huyền thoại sắc đẹp này là dùng nước đá viên bọc trong khăn tay và thoa đều lên mặt 25 lần mỗi sáng. 

Nếu có làn da khá nhạy cảm với đá lạnh, bạn có thể thay thế bằng cách dùng hỗn hợp nước ấm pha đường và chanh. Làm sạch mặt mỗi sáng với hỗn hợp này cũng giúp làn da thêm tươi mới, tràn sức sống.

8. Ủ tóc bằng dầu ô liu

Là một “biểu tượng sex” gợi cảm bậc nhất làng phim Hollywood những năm 40 của thế kỷ trước, nữ diễn viên Rita Hayworth có thể khiến bất kỳ ai cũng phải ngất ngây về nhan sắc “rực lửa” của mình. Một trong những yếu tố tạo nên vẻ đẹp lộng lẫy của Nữ hoàng hãng phim Columbia Pictures chính là mái tóc óng mượt như suối nước. 

 Dầu ô liu là bí mật làm đẹp cho tóc rất đơn giản và hiệu nghiệm của quả bom sex Rita Hayworth.

Để sở hữu suối tóc mượt mà này, Rita Hayworth thường áp dụng một bí quyết làm đẹp rất đơn giản. Đó là gội đầu thật sạch, sau đó thoa dầu ô liu lên toàn bộ mái tóc. Ủ trong khăn khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước nóng. 

Bạn cũng có thể gội lại với hỗn hợp nước ấm pha dầu gội và nước cốt chanh trước khi xả sạch lần cuối để loại bỏ hoàn toàn các chất dầu dư thừa.

9. Nhuộm hồng môi, má với hoa hồng và củ cải đường

Thay cho các loại mỹ phẩm chứa nhiều hóa chất như hiện nay, bạn có thể dùng liệu pháp tự nhiên như các huyền thoại nhan sắc của Hollywood. Chỉ cần vò cánh hoa hồng hoặc nghiền củ cải đường thành dung dịch có nước. Thoa phần nước màu đỏ này lên môi và má. Bạn sẽ có ngay ngoại hình tươi sáng mà không cần dùng son hay phấn má hồng. 

Ngoài ra, cũng có thể tăng hiệu ứng rạng rỡ bằng cách hòa lẫn dung dịch với son bóng trước khi thoa lên mặt.

10. Tạo gò má cao với 2 màu phấn má hồng

Chỉ với vài mẹo trang điểm nhỏ, bà hoàng xứ Monaco đủ khiến người đối diện phải mê mệt với nhan sắc không tì vết của mình. 

Đây là một mẹo làm đẹp đơn giản để sở hữu gương mặt góc cạnh quyến rũ như nữ diễn viên huyền thoại Grace Kelly mà không cần đến thẩm mỹ viện. Chỉ cần phối khéo léo 2 màu phấn má hồng thay vì một loại như cách trang điểm phổ biến hiện nay. 

Bằng cách dùng tông màu sáng trên phần xương gò má, tông màu sẫm hơn trên phầm hõm của má, gương mặt bạn sẽ có đường nét hơn hẳn. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất