Bí kíp tự tin ăn uống, không lo trôi son cho các nàng

Đẹp Plus - 15/02/2016, 10:50

Depplus.vn - Son môi sẽ lâu trôi hơn ngay cả khi ăn uống nếu bạn áp dụng những bí kíp vô cùng đơn giản dưới dây.


1. Tẩy da chết
 
 
 
Để đôi môi của bạn luôn được mềm mại, không bị nứt nẻ, son lên màu chuẩn và lâu trôi đó là tẩy da chết. Bạn có thể sử dụng các loại tẩy da chết dành riêng cho môi được bán rất nhiều trên thị trường hoặc "tự chế" hỗn hợp tẩy da chết với những nguyên liệu có sẵn trong bếp nhà mình. Bạn chỉ cần một chút mật ong, đường và vaseline, trộn đều với nhau theo tỉ lệ 1:1:1 rồi thoa lên môi massage nhẹ nhàng từ 3- 5 phút hoặc sử dụng một chiếc bàn chải lông mềm chà nhẹ nhàng để loại bỏ da chết. Sau đó giữ hỗn hợp tẩy da chết trên môi thêm 10 phút nữa. Cuối cùng, bạn rửa lại với nước sạch.
 
 
Bạn có thể tham khảo cách tẩy da chết và dưỡng môi của cô nàng phù thủy trang điểm gốc Việt Micheal Phan. (video: youtube) 
 
2. Sử dụng kem che khuyết điểm hoặc kem lót môi
  
Tán một chút kem che khuyết điểm hoặc dùng kem lót môi sẽ giúp son môi của bạn lên đúng màu và bám môi hơn.
 
Các loại che khuyết điểm môi hoặc kem lót môi sẽ trung hòa màu sắc tư nhiên của môi bạn, giúp son lên đúng màu và lâu trôi hơn.
 
Nếu không có các loại che khuyết điểm chuyên dụng cho môi, bạn có thể sử dụng kem nền hoặc BB cream để thay thế với hiệu quả không hề thua kém.
 
3. Kẻ môi
 
Sau khi sử dụng kem che khuyết điểm môi, bạn hãy kẻ viền môi. Hãy chọn chì kẻ có màu tối hơn màu môi của bạn và cố gắng đừng để nó bị chệch ra ngoài nhé!
 
 
 
4. To son
 
Bắt đầu từ lòng môi rồi tán đều ra xung quanh. Đặt một chiếc khăn giấy vào giữa môi rồi mím nhẹ để thấm bớt son. Sau đó, bạn tô thêm lớp son thứ hai. Bước này giúp son lên màu đẹp hơn và lâu phai hơn.
 
 
Nếu bạn muốn cầu kì hơn, hãy dùng chổi đánh son để tán son the chiều dọc của môi. Điều này giúp son lên đều màu hơn và tránh việc son đọng lại trên các nếp nhăn của môi.
 
5. Phấn phủ không màu
 
 
 
Một bí kíp đơn giản để son lâu trôi là sử dụng phấn phủ. Bạn đặt một chiếc khăn giấy lên môi, sau đó dùng chổi phủ phấn không màu lên môi. Bạn có thể sử dụng phấn phủ dạng bột khi ở nhà và dạng nén khi ra ngoài. 
 
6. Son lì
 
 
 
Đặc tính của son lì là bền màu và lâu trôi hơn so với các loại son dưỡng có màu và son bóng thông thường vì vậy bạn có thể sắm cho mình một thỏi son lì để an tâm ăn uống mà không phải bận tâm đến việc son bị trôi. Tuy nhiên, nhược điểm của son lì là hay bị khô và dễ làm lộ vân Bạn hãy chắc chắn rằng mình đã dưỡng môi thật cẩn thận, tẩy da chết đều đặn để tự tin diện son lì mà không lo môi khô nhé.
 
7. Son khóa màu
 
 
Son môi khóa màu sẽ là một phát minh hữu ích đối với nhiều chị em. Chỉ cần một lớp mỏng son khóa màu bên trên lớp son thông thường là bạn có thể thoải mái ăn uống mà không lo dính son ra cốc, chén hay bị trôi son lem nhem khi ăn nữa.
 
TH (Vntinnhanh.vn)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất