Bellingham lên tiếng và nỗi sợ hãi của Man City

17/04/2024, 15:39

Tiền vệ của Real Madrid, Jude Bellingham, đã đưa ra lời phát biểu về vấn đề phân biệt chủng tộc mà các cầu thủ thường phải đối mặt trong bóng đá, đặc biệt là trước cuộc tái đấu căng thẳng với Man City tại Champions League.

Bellingham đã kêu gọi các cơ quan quản lý bóng đá phải can thiệp mạnh mẽ hơn vào vấn đề phân biệt chủng tộc đang lan rộng trên các sân cỏ. Anh đã nhắc đến trường hợp của tiền vệ phòng ngự Aurelien Tchouameni, người đã ghi bàn duy nhất cho RCD Mallorca trong trận đấu gần đây với Los Blancos và sau đó phải đối mặt với lời lẽ phân biệt chủng tộc.

Cùng với Tchouameni, nhiều cầu thủ khác như Vinicius Junior của Real Madrid và Bukayo Saka của Arsenal cũng từng bị nhận lời lẽ phân biệt chủng tộc. Vinicius Junior đã chia sẻ về những trải nghiệm của mình, thậm chí đã nước mắt khi nói về việc anh từng nghĩ đến việc bỏ bóng đá.

Bellingham lên tiếng và nỗi sợ hãi của Man City | Báo Pháp Luật TP. Hồ Chí  Minh

Bellingham tỏ ra bức xúc và cho biết: "Đây là một vấn đề lớn và các cơ quan quản lý bóng đá cần phải hành động mạnh mẽ hơn. Đối mặt với tình trạng này thật kinh tởm. Những người có trách nhiệm trong giới bóng đá cần phải làm nhiều hơn để trừng phạt những hành vi xấu xa như vậy."

Anh cũng đặt ra câu hỏi về cách các nhà quản lý bóng đá xử lý vấn đề này và nhấn mạnh rằng, họ cần phải bảo vệ cầu thủ tốt hơn. Bellingham cảm thấy rằng, trong những trận đấu trên sân khách, đặc biệt là ở La Liga, các cầu thủ đã quá quen với tình trạng tiêu cực đó.

Trong khi đó, HLV Pep Guardiola của Man City đã nhận thức được sự đáng gờm của Bellingham và cảnh báo đội của mình phải cẩn thận với anh. Guardiola ca ngợi tài năng của Bellingham và nhấn mạnh rằng, mặc dù anh còn trẻ nhưng đã có sự ổn định ngoài mong đợi.

Trận tứ kết lượt về giữa Man City và Real Madrid diễn ra tại sân vận động Etihad. Jude Bellingham, cùng với đồng đội, đang rất quyết tâm giành chiến thắng để tiếp tục hành trình chinh phục danh hiệu trong mùa giải đầu tiên của mình với Los Blancos.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất