Bellingham là vua tắc bóng và thắng tay đôi ở EURO 2024

09/07/2024, 15:42

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA), Jude Bellingham hiện là cầu thủ có số lần tắc bóng nhiều nhất tại VCK EURO 2024.

Cầu thủ tài năng người Anh và thành viên của Real Madrid, Jude Bellingham (áo trắng). (Nguồn: Getty Images)

Theo số liệu chuyên môn mới được UEFA công bố, Jude Bellingham đã thực hiện 18 cú tắc bóng tại EURO 2024. Ngôi sao của Real Madrid hiện dẫn đầu danh sách các cầu thủ có số lần tắc bóng nhiều nhất tại sự kiện bóng đá lớn nhất châu Âu mùa Hè 2024.

Từ khi giải đấu khởi tranh tại Đức, Bellingham đã thi đấu trong cả 5 trận của đội tuyển Anh với tổng thời gian 491 phút. Trung bình, cứ hơn 27 phút, tiền vệ 21 tuổi lại thực hiện một cú tắc bóng.

Bellingham là vua tắc bóng và thắng tay đôi ở EURO 2024

Bên cạnh khả năng tắc bóng, Bellingham còn nổi bật với khả năng tranh chấp tay đôi. Theo thống kê, anh đã thắng trong 34 lần tranh chấp tay đôi sau 5 trận đấu, dẫn đầu EURO 2024.

Xếp sau Bellingham về số lần tắc bóng là Joao Palhinha của Bồ Đào Nha, với 16 cú tắc bóng, theo số liệu của UEFA.

Theo sau Bellingham và Palhinha trong danh sách là Hojbjerg (Đan Mạch), Rice (Anh) và Chakvetadze của Georgia.

Trong top 5, chỉ còn Bellingham và Rice có thể cải thiện thành tích tắc bóng của mình, bởi lẽ Palhinha (Bồ Đào Nha), Hojbjerg (Đan Mạch) và Chakvetadze (Georgia) đều đã phải dừng bước khi đội tuyển của họ bị loại.

Bellingham và Rice còn cơ hội thi đấu ít nhất một trận nữa - trận bán kết giữa Anh và Hà Lan diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/7.

Nếu vượt qua Cơn lốc màu da cam, Bellingham và Rice sẽ có cơ hội thi đấu trận chung kết diễn ra vào ngày 15/7 trên sân Olympiastadion, đối đầu với đội thắng trong cặp bán kết giữa Tây Ban Nha và Pháp.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất