Barcelona có thể gặp MU ở ngay vòng play-off đầu tiên của Cúp C2 châu Âu 2022/23

27/10/2022, 04:40

Xuống Europa League, Barca sẽ chạm trán các đối thủ đứng nhì vòng bảng và MU hoàn toàn có thể là một trong số đó.

Barcelona bị loại khỏi Cúp C1 châu Âu/Champions League 2022/23 sau thất bại với tỷ số 0-3 trước Bayern Munich. Thật ra, chưa cần trận thua này thì Barca đã trải qua lần thứ hai liên tiếp không vượt qua được vòng bảng Champions League. Lý do: Inter Milan đánh bại Viktoria Plzen với tỷ số 4-0 ở trận đấu diễn ra trước đó và giành tấm vé thứ hai của bảng C, sau Bayern Munich.

Rơi xuống Cúp C2 châu Âu/Europa League, Barcelona có thể phải so tài cùng MU ở ngay vòng play-off. Khả năng này xảy ra nếu Quỷ đỏ chỉ có thể kết thúc ở vị trí thứ 2 bảng E đồng thời lá thăm may rủi từ ban tổ chức đưa hai đội ‘đụng nhau’.

Theo BXH vòng bảng hiện tại của Europa League, 7 đối thủ tiềm năng của Barca là PSV, Rennes, Ludogorets, Braga, MU, Midtjylland, Qarabag và Trabzonspor. Trong số này, MU là đối thủ có thể cùng Barca tạo ra một cặp play-off trong mơ.

barca anh 1

MU đang đứng nhì bảng E tại Europa League với 9 điểm sau 4 trận, kém đội nhất bảng Real Sociedad 3 điểm. Cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng E chưa kết thúc nhưng MU nhiều khả năng kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ hai. Khi đó, họ sẽ tham dự vòng play-off đấu loại trực tiếp ở Europa League.

Tuy nhiên với 8 đội nhì bảng Europa League, xác suất Barca gặp MU chỉ là hơn 12%.

Như vậy, có 2 điều kiện để Barcelona và MU gặp nhau ở vòng play-off Europa League 2022/23. Thứ nhất: Quỷ đỏ giành quyền đi tiếp nhưng không kết thúc ở vị trí dẫn đầu bảng E. Thứ hai: 2 đội phải được bốc thăm là sẽ ‘đụng’ nhau.

MU hiện xếp thứ 2 bảng E với 9 điểm sau 4 lượt đấu. Quỷ đỏ kém 3 điểm so với đội dẫn đầu là Real Sociedad. Nếu Red Devils không thắng Sheriff đồng thời Sociedad giành 3 điểm trước Omonia ở lượt đấu tiếp theo, đại diện của Ngoại hạng Anh không còn cơ hội cạnh tranh vị trí số 1 bảng E.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất